menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đức Nam Pro

Bước ra khỏi vùng an toàn – cơ hội để đến thành công?

Vùng an toàn – nơi đảm bảo rằng, sẽ chẳng có điều gì có thể ảnh hưởng và làm tổn hại đến chúng ta nhưng nó cũng chính là rào cản của sự thành công. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều mong rằng bản thân mình trong tương lai sẽ trở thành một người thành công, đứng trên đỉnh cao sự nghiệp và toàn vẹn về mọi mặt trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đó chỉ là mong muốn, là ước mơ nhưng để thực hiện và đạt được nó thì lại là một quá trình dài và khó khăn. Để bắt đầu, chúng ra cần phải bước ra khỏi vùng an toàn nhưng liệu có mấy ai dám làm điều đó và sẵn sàng cho chuyến hành trình đi tìm sự thành công đầy gian truân, vất vả.

Tấm gương chủ tịch Hyundai Chung Ju Yung trong quyển tự truyện nổi tiếng của ông “ Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách”- châm ngôn sống của vị chủ tịch đã 4 lần trốn khỏi làng quê lên thành phố lập nghiệp, nhưng chưa bao giờ biết nản. Tất cả gian lao khó khăn chỉ làm bạn thêm tự tin vào khả năng thoát ra khỏi những vùng an toàn của bản thân mà thôi.

Vùng an toàn đã cản trở bạn đến với thành công như thế nào?

Vùng an toàn như một ranh giới giúp bảo vệ bạn khỏi những tổn thương, đau khổ từ đả kích của những vấp ngã và thất bại. Nhưng bạn có biết, nếu ở mãi trong vùng an toàn, bạn sẽ mất đi rất nhiều cơ hội, nhiều món quà của cuộc sống? Con người khi ở trong vùng sẽ có hai trạng thái, một là quyết định lựa chọn ở yên trong vùng an toàn, sống trong sự thoải mái nhưng mãi mãi chỉ dừng lại ở một vị trí, chẳng thể nào tiến xa hơn, không có bứt phá và sẽ trở thành kẻ thất bại hoàn toàn. Trạng thái thứ hai là không chấp nhận sống mãi ở một vị trí, mà muốn vươn lên, phá vỡ vỏ bọc an toàn, thoải mái đến giành được cơ hội thành công. Nhưng bạn có biết, đa số những bạn trẻ thời nay, thường chọn sống mãi trong vùng an toàn bởi họ sợ bị mang danh là kẻ thua cuộc, thất bại trước thử thách.

“Cuộc sống chỉ thực sự bắt đầu khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn”

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đến hoặc đã từng nghe tới chương trình diễn thuyết nổi tiếng TED Talks. Đây là một chương trình mà các diễn giả được mời đến để chia sẻ những câu chuyện của chính mình để truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Đây là một chương trình vô cùng đáng xem mà các bạn trẻ nên dành thời gian rảnh của mình để lắng nghe và suy ngẫm từ những câu chuyện mà các diễn giả mang đến bởi nó rất ý nghĩa và truyền động lực. Trong một tập TED Talks, nữ diễn giả Yubing Zhang có chia sẻ câu chuyện của chính mình và một câu nói rất ý nghĩa mà các bạn trẻ nên suy ngẫm về nó: “Life Begins at the End of Your Comfort Zone” (dịch nghĩa: Cuộc sống chỉ thực sự bắt đầu khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn). Câu nói này như một tiếng chuông báo thức, gọi chúng ta hãy bước ra khỏi vùng an toàn, gạt bỏ nỗi sợ thất bại của chính mình và bắt đầu hành trình trải nghiệm của chính mình.

Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách

Không bao giờ thất bại tất cả chỉ là thử thách – là cuốn tự truyện đầy xúc động nhưng cũng đầy khâm phục của chính tác giả Chung Ju Yung về một ý chí, nghị lực tuyệt vời minh chứng sống không giới hạn của con người, khát vọng, dám nghĩ, dám làm dù phía trước thất bại hay thành công.

Bạn đã từng đếm được tỉ mỉ chính xác số lần bạn thành công nhưng bạn ít khi ngồi ngẫm nghĩ lại những thất bại. Sự thật con người ta thường chú ý hơn vào kết quả thay vì ngồi xem xét lại quá trình dẫn đến kết quả đó như thế nào.

Bạn nên nhớ rằng sợ hãi trước thất bại là việc bạn đầu hàng ngay cả khi bạn chưa bắt đầu, có thất bại mới có thành công, thành công chính là thành quả từ sự thất bại. Nếu bạn còn chưa từng gặp thất bại chắc chắn bạn chưa biết thành công thực sự là gì.

Sự mạo hiểm đôi khi khiến chúng ta thất bại, nhưng nếu không mạo hiểm chỉ vì sợ thất bại thì bạn sẽ còn mất nhiều thứ hơn là sự thất bại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đức Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả