menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Bùng nổ xuất khẩu đồng của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn

Các nhà máy luyện đồng của Trung Quốc đang chuẩn bị đẩy mạnh xuất khẩu, một dấu hiệu cho thấy lĩnh vực sản xuất và xây dựng của nước này vẫn chưa phục hồi một cách dứt khoát sau sự tàn phá của năm vừa qua.


Khả năng phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất châu Á đã thúc đẩy nhiều lời kêu gọi tăng giá đối với kim loại công nghiệp kể từ khi Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp kiềm chế nghiêm ngặt do Covid-19 vào cuối năm ngoái. Nhưng sự bùng nổ xuất khẩu sắp xảy ra từ thị trường đồng lớn nhất thế giới cho thấy nhu cầu đối với kim loại chủ chốt của người mua trong nước vẫn còn yếu.

Ít nhất bốn nhà máy luyện lớn đang có kế hoạch cung cấp tổng cộng 23.000 đến 45.000 tấn đồng tinh chế cho các kho của London Metal Exchange ở châu Á trong những tuần tới, theo những người có kiến ​​thức về việc bán hàng, những người yêu cầu giấu tên vì các kế hoạch là riêng tư.

Giá đồng toàn cầu đã giảm kể từ khi đạt mức cao nhất trong 7 tháng vào tháng 1, một phần do sự không chắc chắn về sức mạnh phục hồi của Trung Quốc. Mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay - được lãnh đạo đất nước công bố vào cuối tuần qua - được coi là một mục tiêu khiêm tốn sẽ không mang lại sự thúc đẩy lớn cho hàng hóa.

Bùng nổ xuất khẩu đồng của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn

Trung Quốc là nước nhập khẩu ròng lớn đồng, nhưng kim loại tinh chế đôi khi chảy ra ngoài với khối lượng lớn hơn khi có sự mất cân đối với thị trường toàn cầu. Hàng tồn kho gần đây đang tăng lên ở Trung Quốc, trong khi nguồn cung ở những nơi khác khan hiếm hơn nhiều và giá tương đối cao hơn. Dự trữ trao đổi ở phần còn lại của thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2005 vào tháng trước.

Fan Rui, nhà phân tích tại Guoyuan Futures Co., cho biết: “Nhu cầu của Trung Quốc thấp hơn dự kiến ​​nhưng sẽ phục hồi. Xuất khẩu đồng có thể tiếp tục tăng vọt vào tháng 4 trước khi nhu cầu của Trung Quốc cuối cùng tăng lên.

Có những dấu hiệu dự kiến ​​cho thấy nhu cầu kim loại mạnh hơn trong nước: ví dụ, chỉ số sản xuất của quốc gia trong tháng 2 đạt mức cao nhất trong hơn một thập kỷ.

Những người quen thuộc với kế hoạch của họ cho biết, các nhà máy luyện đồng Trung Quốc không có ý tưởng rõ ràng về xuất khẩu trong tương lai với triển vọng trong nước vẫn chưa chắc chắn.

Khoảng 13.000 tấn đồng xuất hiện tại các nhà kho ở Busan, Hàn Quốc trong tháng này là từ các nhà máy luyện kim của Trung Quốc, một nguồn tin cho biết. Những người xuất khẩu tươi có thể sẽ đến các nhà kho LME ở Hàn Quốc hoặc các địa điểm châu Á khác, và khối lượng này bổ sung cho bất kỳ nguồn cung cấp theo hợp đồng nào, người dân cho biết.

Giá đồng giảm 0,7% xuống còn 8.850 USD trên LME vào lúc 10:36 sáng tại Thượng Hải. Họ giảm khoảng 1% trong tháng này nhưng vẫn tăng gần 6% trong năm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô ( Chi tiết tại FB cá nhân )

Link nguồn:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại