menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Bùng gap theo đà có đáng sợ không?

Sau 11 phiên chỉ số dao động trong biên độ hẹp kèm thanh khoản thấp. Ngày hôm nay, tôi cho rằng là một phiên tích cực.

Kết thúc phiên chỉ số tăng 17 điểm, thời điểm cao nhất trong phiên đã có lúc tăng 23 điểm, đây là biên độ mạnh. Kèm với đó, khối lượng là lớn nhất trong chuỗi phiên tích lũy vừa rồi với vol vượt trung bình 50 phiên.

Với kết quả như vậy, rất khó để một người đánh theo xu hướng tìm được luận điểm để không vào lệnh khi các tín hiệu giá và khối lượng đều tăng mạnh đồng pha.

Việc tăng có GAP và khối lượng chưa phải là lớn nhất khi xét trong bối cảnh xa hơn, cụ thể phiên giao dịch ngày 17/06/2022 cũng cho thấy thị trường không phải quá mạnh mẽ. Điều này chưa đủ để hấp thụ hết sức mạnh phe bán khi chỉ số chưa vượt được đỉnh sóng hồi trước đó ở khu vực 1220 được thiết lập cách đây vừa tròn 1 tháng.

Khách quan, tôi cho rằng câu chuyện GAP và cản đỉnh cũ là đáng để bàn luận về 1 nhịp test lại. Tuy nhiên, tổng quan đó là dấu hiệu phe mua đang làm chủ trong ngắn hạn, chỉ là dè chừng mà thôi. Việc mua mới với cổ phiếu mạnh ở thời điểm này không phải chiến lược tồi.

Thị trường được hình thành và tác động bởi nhiều cổ phiếu lớn, mà như đã biết có rất nhiều cổ phiếu mang tính chất thao túng khi tăng không kèm khối lượng lớn, phiên nay tôi thấy đó là SAB, VRE và cả BCM nữa, ý là loại bỏ tác động điểm số của những cổ phiếu này, đà tăng sẽ phản ánh thật hơn.

Tuy nhiên, tôi cho rằng, thị trường mang tính chất xu hướng trong chiến lược với cổ phiếu, tôi chi cần VNindex thiết lập được xu hướng và thoát khỏi xu thế giảm là đủ. Chuyện còn lại là của ngành và cổ phiếu chọn.

Từ luận điểm đó, khi thị trường điều chỉnh xóa tan sự sợ hãi về GAP, cản đỉnh, thì không phải cổ phiếu nào cũng giảm. Đó chính là vấn đề trong chọn lựa.

Trong danh mục tôi tư vấn và tham gia, thì bất động sản và bank vẫn là chủ lực của trận đánh này. Điều này tôi cũng không lấy làm sợ hãi vì chỉ là nhỏ lẻ không phải đối tượng được nhà tạo lập để tâm.

Chờ thị trường có xu hướng tích cực và nó đã đến. Tất cả đã vào đúng các tiêu chí. Quyết định đầu tư, tôi không nói trước tương lai, ít nhất tôi biết đã tới lúc hành động chứ không sợ hãi mơ hồ.

Thêm nữa, có nhiều luận điểm trái chiều lúc này, đó chính là yếu tố tích cực nữa, khi không nhìn về một hướng giống như không nhiều người trên tàu thì tàu nhẹ hơn nhiều.

Cheer cùng Bank chứng bất động sản ! Ngược lại nếu sai, cutloss + ăn gạch không phải điều tôi sợ. Tôi chỉ sợ khi tin vào điều gì đó nhưng khi nó đến lại không làm.

Bối cảnh phiên 06/05/2020 tăng Gap ko râu nến, cấp độ mạnh nhân đôi so với phiên nay. Nhưng cũng phải thôi, VNindex hiện tại chưa xây xong nền giá 1 mà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

27 Yêu thích
4 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại