menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Bugatti Chiron và Pagani Huayra tự chế của 9x Việt khoe dáng tại Hạ Long

Cặp đôi siêu xe "chế" của nhóm bạn trẻ Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện tại Hạ Long trong khuôn khổ Fun Wheels Festival 2024 khiến nhiều người trầm trồ.

Nhết TV không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng mê xe tại Việt Nam và cả nước ngoài bởi đây là một nhóm những thanh niên trẻ tại Quảng Ninh đã gây xôn xao dư luận khi tự làm ra phiên bản "chế" tỉ lệ 1:1 của những chiếc siêu xe đình đám trên thế giới như Ferrari LaFerrari, Bugatti Chiron và mới đây nhất là Pagani Huayra.

Bugatti Chiron và Pagani Huayra tự chế của 9x Việt khoe dáng tại Hạ Long

Cặp đôi Bugatti Chiro và Huayra Pagai "chế" được trưng bày tại Hạ Long. (Ảnh: Nguyễn Việt Khoa)

Dựa vào thông số kích thước và hình ảnh từ internet, nhóm đã lên thiết kế và tự chế ra những chiếc siêu xe trong mơ của nhiều người với độ hoàn thiện cao. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài thì không nhiều người có thể phân biệt được đâu là xe chế của 9x Việt và đâu là một chiếc siêu xe thực thụ.

Tuy nhiên, những mẫu xe chế của nhóm Nhết TV thường ít khi xuất hiện trên đường bởi hạn chế về đăng kiểm nên việc 2 chiếc siêu xe "chế" này ở Hạ Long có thể xem làm một cơ hội hiếm hoi mà đại đa số người dân có thể nhìn thấy cùng lúc.

Bugatti Chiron và Pagani Huayra tự chế của 9x Việt khoe dáng tại Hạ Long

Rất hiếm khi cặp đôi xe chế này cùng nhau xuất hiện tại sự kiện. (Ảnh: Vũ Đức Sang)

Chiếc Bugatti Chiron "chế" của nhóm Nhết TV tại Quảng Ninh được chế tạo hoàn toàn thủ công dựa vào mô hình xe thật cùng với việc mô phỏng lại theo tỉ lệ 1:1. Xe được trang bị động cơ và hộp số của xe Toyota, có thể vận hành được giống như một chiếc ô tô thông thường. Tuy nhiên, do chiếc xe được tự chế nên chủ yếu phục vụ mục đích trưng bày và sưu tầm. Chi phí hoàn thiện chiếc Bugatti Chiron này ước tính khoảng hơn 600 triệu đồng.

Trong khi đó, chiếc Huayra Pagani được làm từ vật liệu như sắt, thép, đất sét và composite để làm khung gầm và khung vỏ. Công đoạn tạo hình các đường nét thân xe cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian vì không có xe thật để đo đạc tuy nhiên nhóm Nhết TV vẫn cố gắng hoàn thiện các chi tiết ngoại thất như cụm đèn pha trước/sau, gương chiếu hậu, bộ mâm một cách tỉ mỉ và giống với nguyên bản nhất một cách có thể.

Dù là xe chế làm thủ công nhưng Huayra Pagani của nhóm Nhết TV có cửa xe mở cánh chim, nắp ca-pô và nắp cốp mở ngược - những điểm đặc trưng của Pagani Huayra được mô phỏng lại một cách chính xác.

Bugatti Chiron và Pagani Huayra tự chế của 9x Việt khoe dáng tại Hạ Long

Hai chiếc siêu xe chế của nhóm Nhết TV thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan. (Ảnh: Vũ Đức Sang)

Động cơ của xe Huayra Pagai được lấy từ một chiếc Daewoo Espero cũ 30 năm tuổi. Nhóm chỉ bỏ ra 10 triệu đồng để mua lại chiếc xe này, tuy nhiên chỉ tái sử dụng được động cơ, còn phần vỏ và khung gầm phải vứt bỏ. Theo chia sẻ của Đức Sang, trưởng nhóm Nhết TV, cả nhóm đã mất khoảng 500 ngày để hoàn thiện chiếc Huayra Pagani.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả