menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bức tranh vĩ mô hiện tại, sáng tối đan xen

Hẳn nhiều người đang bất ổn lắm, nên mình gõ vài dòng để các bạn tham khảo.

Sáng là kinh tế trong nước nhiều tín hiệu phục hồi trở lại vào cuối năm khi hoạt động kinh doanh của cách doanh nghiệp dần ấm lên và hoạt động Xuất khẩu tăng trở lại.

Tối là bối cảnh bên ngoài vẫn còn nhiều áp lực, từ tỷ giá đến rủi ro FED tiếp tục nâng lãi suất, khiến cho dòng tiền khối ngoại rút ròng liên tục và ảnh hưởng đến các vấn đề tiền tệ trong nước, cụ thể là dấu hiệu lãi suất có khả năng tăng lên.

Tuy nhiên, góc nhìn của ad cho rằng, đây là thời điểm tốt để các bạn cơ cấu danh mục và chuẩn bị cho 1 chu kỳ tiếp theo, dù là vĩ mô bên ngoài bất ổn, thị trường vẫn duy trì nhiều tín hiệu cho thấy đà phục hồi đang quay lại, vẫn có nhiều doanh nghiệp báo lãi kinh doanh rất tốt và bên ngoài không có nhiều sự lựa chọn đầu tư khác.

Vì thế thị trường sẽ tạo đáy ở vùng (mà tâm lý nđt chán nản nhất). Nhưng việc chọn lựa cổ phiếu sẽ cần phải rất kỹ lưỡng, cả thị trường không có nhiều sự lựa chọn tốt, mà chỉ còn 1 số ngành chú ý như: BĐS KCN, Chứng khoán, Nhóm Xuất khẩu (Thủy sản, Hóa chất, Phân bón, Dệt May)

Chỉ có 2 nhóm NĐT chính trên thị trường mà thôi:

Một là NĐT Trung và dài hạn Với các AC nào theo chiến lược này, việc chọn lựa cổ phiếu đúng theo chiến lược là quan trọng và danh mục trung và dài hạn Ad khuyến cáo mọi người nên chọn đó là (phần này dành cho KH trong room nhé ).

Hai là NĐT ngắn hạn lướt sóng: Với chiến thuật này thì bạn cần phải liên tục thực hiện các hoạt động như: review danh mục, chốt lời, cutloss, cân bằng tỷ trọng tài khoản và tỉa cỏ trong hoa sau mỗi giai đoạn biến động, vì các cổ phiếu ưu tú luôn luôn thay đổi. Hiện tại 1 số mã đang có dòng tiền mạnh hơn như : Nhóm Khu Công Nghiệp, FTS, BSI, MBS, SSI, DGC, CSV, HAH , DGW,... mọi người có thể tham khảo ở lead bên dưới (bỏ qua các mã penny nhé)

Nếu AC theo chiến lược ngắn hạn mà danh mục đã lỗ nhiều, cp yếu, thì cần phải cơ cấu sang các cp mạnh để giúp cho danh mục hồi phục được tốt khi thị trường bật lại.

Ngược lại, anh chị nào theo đuổi chiến lược trung và dài hạn, cần review lại danh mục đang năm giữ của mình để cơ cấu sáng những mã CP phù hợp cho dài hạn nhé!

Cảm ơn mọi người!

Chúc mọi người đầu tư thành công!

Bức tranh vĩ mô hiện tại, sáng tối đan xen
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả