menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dao Linh Pro

Bữa sáng tài chính 31/08/2022

Các quan chức cấp cao của ngân hàng trung ương ở châu Âu và Hoa Kỳ tiếp tục đưa ra nhận xét "diều hâu", US10Y một lần nữa phá vỡ 3,1% và vàng vẫn chịu áp lực; Hoa Kỳ và Iran được thông báo rằng một thỏa thuận hạt nhân đã đạt được, Iraq dỡ bỏ lệnh giới nghiêm quốc gia và giá dầu quốc tế giảm mạnh 7% .... Thế giới hôm qua và sáng nay đã xảy ra những sự kiện lớn nào?

Bữa sáng tài chính 31/08/2022

🎯Richmond Chủ tịch Fed Barkin cho biết: Trọng tâm của Fed là giữ lãi suất quỹ liên bang trong một phạm vi hạn chế.

🎯Chủ tịch Fed New York Williams và Chủ tịch Fed tại Atlanta Bostic tin rằng công cuộc thắt chặt chính sách của Fed còn lâu mới kết thúc.

🎯Williams cho biết sẽ mất vài năm để quay trở lại mức lạm phát 2% và Fed sẽ cần tiếp tục tăng lãi suất vào năm tới và giữ lãi suất quỹ liên bang trên mức trung lập (chỉ trên 3,5%) trong một thời gian dài. Tốc độ tăng lãi suất sau đó sẽ được xác định bởi dữ liệu lạm phát trong tương lai và Fed sẽ thực hiện các chính sách hạn chế trong một khoảng thời gian vào năm tới. Đồng thời, việc Fed cắt giảm bảng cân đối kế toán sẽ "hết tốc lực" kể từ tuần này, điều này sẽ làm giảm tính thanh khoản của thị trường.

🎯Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ ghi nhận 103,2 trong tháng 8, cao hơn giá trị và kỳ vọng trước đó, đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm nay, và tăng lần đầu tiên sau 4 tháng.

🎯Quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu Nott cho rằng thị trường không phải là không khôn ngoan khi định giá việc tăng lãi suất vào tháng 9. Nott và Mueller, một thành viên khác của hội đồng quản trị, đang nghiêng về việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng Chín. Quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu Winsch cho biết châu Âu có thể đang tiến tới một cuộc suy thoái kỹ thuật, hoặc tệ hơn. Quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu Nagel cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu không nên trì hoãn việc tăng lãi suất vì lo ngại suy thoái kinh tế.

🎯 Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Vương quốc Anh được thiết lập để đạt được mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 9 năm 1986.

🎯Thủ tướng Nga Mishustin cho rằng, Nga cần phải dần dần xóa bỏ việc sử dụng đồng tiền của các nước "không thân thiện" trong các khu định cư quốc tế.

🎯Bệnh viện lâm sàng trung ương của Cục các vấn đề Tổng thống Nga thông báo vào đêm 30 theo giờ địa phương rằng Gorbachev, nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô, đã qua đời ở tuổi 91.

🎯Ngày 30/8 theo giờ địa phương, bang Texas, Mỹ xác nhận trường hợp tử vong do bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại nước này, người chết là một bệnh nhân "suy giảm miễn dịch nghiêm trọng".

🎯Dự trữ dầu thô API tại Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng 593.000 thùng trong tuần tính đến ngày 26 tháng 8, giảm 5,632 triệu thùng so với giá trị trước đó và dự kiến ​​giảm 633.000 thùng, điều này đã hình thành nên một tiêu cực nhất định đối với dầu thô.

🎯Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trả lời phóng viên Hoa Kỳ rằng thông tin của các phương tiện truyền thông Iran rằng "Iran và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận về việc nối lại Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA), sẽ được công bố trong hai đến ba tuần tới ”là sai.

🎯Lực lượng an ninh Iraq đã quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc. Tổ chức tiếp thị dầu mỏ nhà nước SOMO của Iraq cho biết hoạt động kinh doanh xuất khẩu dầu của Iraq không bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột và sẵn sàng tăng xuất khẩu dầu sang châu Âu.

🎯Gazprom (Gazprom) cho biết họ sẽ tăng gấp đôi sản lượng dầu từ các mỏ ở Tây Siberi lên 5,5 triệu tấn vào năm 2022. Chính phủ Nga cho biết họ sẵn sàng đáp ứng các nghĩa vụ xuất khẩu khí đốt tự nhiên.

🎯Gazprom cho biết họ đã ngừng cung cấp khí đốt cho công ty năng lượng Pháp Engie do không đủ thanh toán cho nguồn cung cấp khí đốt vào tháng Bảy. Bộ trưởng Tài chính Pháp Le Maire kỳ vọng Nga có thể cắt hoàn toàn việc xuất khẩu khí đốt sang Pháp.

🎯Thủ tướng Đức Scholz cho biết ông đã sẵn sàng cho cuộc khủng hoảng năng lượng mùa đông. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước ngoài, Chính phủ Đức có thể cân nhắc việc thiết lập giới hạn giá khí đốt tự nhiên của châu Âu. Tiêu chuẩn khí đốt của châu Âu giảm 11% xuống € 242 / MWh.

🎯Chủ tịch Ủy ban châu Âu Von der Leyen nói rằng thị trường điện của EU đã dừng lại.

🎯Berkshire Hathaway đã bán 1,33 triệu cổ phiếu BYD H vào ngày 24/8.

🎯Musk chính thức thông báo về việc chấm dứt thương vụ mua lại Twitter, và Twitter phản hồi rằng lá thư chấm dứt hợp đồng của Musk không hợp lệ và sai.

🎯Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết chuỗi cung ứng Mac của Apple đã bình thường hóa và thời gian giao hàng ở các khu vực khác nhau đã được rút ngắn xuống còn một tuần hoặc ít hơn.

Bữa sáng tài chính 31/08/2022

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dao Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76.43

-1.85 (-2.37%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả