Bữa ăn xa xỉ trên chuyên cơ dành cho khách VIP
Trên những chuyên cơ dành cho khách VIP, một bữa ăn sang chảnh có giá ngang với vé khứ hồi của những hãng hàng không đắt đỏ nhất trên thế giới.
Các món ăn trong khoang hạng nhất của Hãng hàng không Singapore Airlines thuộc loại cực kỳ đẳng cấp. Hãng hàng không này tuyển dụng các đầu bếp tên tuổi, tạo nên các món ăn hấp dẫn.
Nếu có dịp được đi chuyên cơ, bạn sẽ được phục vụ một bữa ăn sang chảnh. Song, chỉ riêng dịch vụ ăn uống trên chuyến bay, giá có thể bằng giá vé khứ hồi hạng nhất trên một số hãng hàng không lớn trên thế giới.
Một số suất ăn chuẩn bị sẵn để giao cho hành khách trên một máy bay tại sân bay Zurich ở Thụy Sĩ. (Ảnh: South China Morning Post) |
Trên những chiếc chuyên cơ, đòi hỏi từ những người nổi tiếng và khách hàng giàu có đôi khi rất kỳ quặc. Đó là thế giới mà nhiều người trong chúng ta không bao giờ được nhìn thấy và chỉ một số ít được trải nghiệm.
Năm 2018, có khoảng 52.000 người đã dừng chân tại sân bay Zurich ở Thụy Sĩ trên các máy bay phản lực tư nhân, so với 31 triệu người di chuyển bằng máy bay thương mại. Những hành khách này được trải nghiệm những dịch vụ VIP ở sân bay, như: kiểm tra an ninh nhanh chóng, sử dụng các phòng chờ riêng, được chở bằng xe limousine đến chuyên cơ riêng.
Bò phi lê carpaccio là một trong những món mà dịch vụ Bijoux Catering cung cấp cho các khách hàng trên chuyên cơ. (Ảnh: South China Morning Post) |
Bijoux là một dịch vụ ăn uống được điều hành bởi Rachid Benboudy, chuyên cung cấp suất ăn dành riêng cho các chuyên cơ.
Benboudy từng là một đầu bếp có tay nghề, làm việc tại nhiều nhà hàng 2, 3 sao Michelin tại Mỹ và Pháp. Năm 2017, ông tiếp quản một nhà máy sản xuất phô mai cũ để mở rộng kinh doanh dịch vụ ăn uống sang trọng mà ông thành lập vào năm 2013.
Thực đơn VIP mà Benboudy làm cho các chuyến bay bằng chuyên cơ trông chẳng khác nào một bữa ăn 3 sao Michelin, với các món sườn bò wagyu, đùi vịt om hẹ tây và sinh tố có giá 220 USD. Nhưng đôi khi, bữa ăn trên chuyên cơ cũng khá đơn giản. "Từng có khách hàng yêu cầu món gà rán McDonald’s cho bữa trưa", Benboudy cho biết. Song ăn kèm cùng món gà McDonald’s phải là 1 kg trứng cá muối thuộc loại ngon nhất.
Món khoai tây kèm nấm truffle được chuẩn bị cho một chuyến bay tại sân bay Zurich. (Ảnh: South China Morning Post) |
Một bữa trưa mà Benboudy phục vụ trên máy bay riêng có thể bao gồm: bánh sandwich tôm hùm, khoai tây nướng kèm nấm truffle, tôm càng biển đỏ, sò điệp Pháp với rượu sâm banh sabayon, phi lê bò tái, nấm truffle đen từ Périgold, bánh mì mini và những bông hồng bơ nhỏ xinh.
Chất lượng của các món ăn đó phải nói là tuyệt hảo - xứng đáng với giá tiền 1.000 USD mà khách hàng phải bỏ ra. Mức giá này còn cao hơn nhiều so với số tiền mà các hãng hàng không thương mại bỏ ra để phục vụ cho khách hạng thương gia và hạng phổ thông của mình. Một bữa ăn hạng nhất trên các chuyến bay thương mại có giá khoảng 28 USD.
"Khách hàng đi chuyên cơ thường không nhìn vào giá như tại các hãng hàng không dân sự," ông Francis Loukx - một tiếp viên kỳ cựu của Hãng hàng không Private Jets và Yachts có trụ sở tại UAE - cho biết.
Louckx từng có một khách hàng yêu cầu một đĩa tôm hùm nguyên con được phục vụ khi còn nóng trên chuyến bay. "Chỉ cần khách hàng muốn, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ.", ông Francis Loukx nói.
Món French langoustine ăn kèm với sò điệp sốt champagne và Sabayon của Bijoux Catering. (Ảnh: South China Morning Post) |
Còn tại sân bay Frankfurt ở Đức, các tiếp viên hàng không có thể gửi tin nhắn WhatsApp để Công ty Dịch vụ ăn uống quốc tế GIC chuẩn bị các yêu cầu ăn uống khẩn cấp trong chuyến bay. Goksel Yildirim - giám đốc marketing và sale của công ty - nhớ lại chuyện phục vụ bữa ăn trên chuyên cơ cho một cô người mẫu nổi tiếng.
Các tiếp viên hàng không trên chuyến bay đó đã gửi yêu cầu cung cấp một bữa ăn gồm toàn các món ăn đặc trưng của Đức, bao gồm: thịt bê tẩm bột, salad khoai tây và xúc xích. Nhưng sau khi đồ ăn đã được chuyển lên máy bay, các tiếp viên hàng không lại yêu cầu dọn đi tất cả. Thì ra, cô người mẫu này không muốn ăn đồ mà hãng chuẩn bị. Thay vào đó, vệ sĩ của cô nàng đã xuất hiện với 10 túi đầy ắp các món từ Burger King. Và suốt cả chuyến bay, khách hàng này chỉ yêu cầu salad Caesar và 1 chai nước khoáng.
Song, cũng có những vị khách hàng dễ tính như tay đua Công thức 1 Michael Schumacher - người bay bằng chuyên cơ riêng của mình từ sân bay Frankfurt. Anh chỉ gọi 1 món salad rau xanh và nước khoáng Rosbacher - thương hiệu mà anh làm đại diện lúc đó.
Món sandwich tôm hùm cùng nhiều loại sandwich khác cho hành khách tại sân bay Zurich (Ảnh: South China Morning Post) |
Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm máy bay riêng nhưng không đủ khả năng chi trả cho chuyến bay, bạn có thể liên lạc với các công ty tổ chức dịch vụ. Họ sẽ bán cho bạn những suất ăn được đặt dư với một mức giá rẻ đáng kinh ngạc. Nhưng bạn sẽ không được phục vụ thức ăn tại chỗ (dù là ghế phổ thông hay ghế thương gia), cũng không đựng trong những chiếc đĩa tinh xảo.
Nếu bạn đến sân bay Zurich và muốn được đối xử như một vị khách VIP, sân bay sẽ cung cấp các dịch vụ cao cấp cho bạn. Khi rời đi, bạn sẽ được hộ tống tới phòng chờ VIP tại sân bay. Việc kiểm tra an ninh và hộ chiếu cũng sẽ được tiến hành nhanh gọn và kín đáo. Bạn sẽ được đưa ra máy bay bằng xe limousine. Chi phí cho dịch vụ này là khoảng 450 USD/người.
Những món ăn từ dịch vụ Bijoux của bếp trưởng Benboudy có thể được tìm thấy ở tầng 1 sân bay Zurich.
Nếu đến Paris, bạn có thể tìm tới cửa hàng Fauchon. Công ty còn có các cửa hàng trên toàn cầu bao gồm Trung Đông, châu Á và Nam Mỹ. Dalloyau, với 7 cửa hàng ở Paris, chắc chắn sẽ gây ấn tượng với món tráng miệng tuyệt vời của họ.
Cuối cùng, bạn có thể đặt trước thực đơn Fauchon cho hành khách hạng phổ thông bay cùng Air France.
Bữa ăn nâng cấp này tương tự bữa ăn hạng thương gia hiện cung cấp thực đơn xuân hè cho đến tháng 9/2019. Bạn có thể thưởng thức sò điệp, gà phi và phô mai Camembert, cũng như bộ ba món tráng miệng gồm bánh macaroon quả hồ trăn, quả mâm xôi và chanh.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận