menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

BTC cắm đầu, có nên bắt dao rơi?

Lãi suất cao hơn thường giảm sự thèm muốn của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Giá Bitcoin hiện đang ở 53.500 USD, mức thấp nhất trong bốn tháng qua. Giá BTC được điều chỉnh sau khi có tin rằng sàn Mt. Gox bắt đầu hoàn trả tiền cho các chủ nợ.

Ngoài ra, tài sản tiền điện tử cũng bị áp lực khi cảnh sát Đức chuyển khoảng 75 triệu USD tiền điện tử bị tịch thu từ một trang web vi phạm bản quyền lên các sàn giao dịch và dữ liệu mới từ biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang, cho thấy ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất.

Giá Bitcoin sau đó đã hồi phục và giao dịch gần 55.700 USD tại thời điểm viết bài.

Tại sao giá Bitcoin giảm?

Việc điều chỉnh giá Bitcoin vào thứ Sáu xảy ra khi sự chú ý của các nhà đầu tư tiền điện tử chuyển sang khoản thanh toán gần 9 tỷ USD cho người dùng của sàn Mt. Gox đã ngừng hoạt động.

Nobuaki Kobayashi, người ủy thác quản lý tài sản phá sản của Mt. Gox, cho biết rằng các khoản hoàn trả bằng Bitcoin và Bitcoin Cash đã bắt đầu cho một số chủ nợ thông qua một số sàn giao dịch tiền điện tử được chỉ định. Tuy nhiên, ông không chỉ rõ số lượng chính xác được chuyển đến các sàn giao dịch này.

Kobayashi cho biết rằng các khoản tiền còn lại sẽ được phân phối khi đáp ứng được một số điều kiện nhất định, bao gồm xác minh tài khoản đăng ký và hoàn thành các cuộc thảo luận giữa người ủy thác và các sàn giao dịch tiền điện tử.

Ông nhấn mạnh rằng quá trình này nhằm đảm bảo các khoản hoàn trả được thực hiện "một cách an toàn và bảo mật", và yêu cầu "các chủ nợ phục hồi đủ điều kiện hãy chờ đợi thêm một thời gian."

Vào nhiều năm trước, Mt. Gox là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới khi xử lý 70% tất cả các giao dịch Bitcoin toàn cầu. Sàn giao dịch đã đóng cửa vào tháng 2 năm 2014 sau một vụ hack lớn, và CEO cũ của Mt. Gox sau đó đã bị kết án tại một tòa án Nhật Bản vì làm giả sổ sách. Dù đã ngừng hoạt động cách đây một thập kỷ, người ủy thác mới chỉ bắt đầu hoàn trả cho các nạn nhân gần đây, với nhiều lần trì hoãn đã làm chậm quá trình phục hồi.

Quá trình hoàn trả của Mt. Gox bắt đầu vào năm ngoái, với nhiều chủ nợ xác nhận đã nhận được khoản thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng bằng yên Nhật.

Góp phần vào việc điều chỉnh giá Bitcoin là việc chính phủ Đức chuyển một phần lớn dự trữ Bitcoin của mình lên các sàn giao dịch sau khi tịch thu được các khoản tiền từ trang web vi phạm bản quyền Movie2k.to.

BTC cắm đầu, có nên bắt dao rơi?

Theo dữ liệu blockchain, Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (BKA) đã chuyển khoảng 75 triệu USD BTC qua nhiều giao dịch vào ngày 4 tháng 7. Các khoản tiền này được phân phối trên các sàn giao dịch như Coinbase, Kraken và Bitstamp.

Việc chuyển giao gần đây này theo sau động thái của chính phủ trong việc di chuyển khoảng 315 triệu USD Bitcoin lên nhiều nền tảng khác nhau kể từ giữa tháng 6. Tổng cộng, Đức đã bán ra hơn 390 triệu USD Bitcoin trong chưa đầy một tháng.

Hơn nữa, biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang từ cuộc họp tháng 6 gần đây tiết lộ sự do dự của các quan chức trong việc hạ lãi suất cho đến khi có thêm dữ liệu chỉ ra một sự di chuyển bền vững về phía mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương.

Lãi suất cao hơn thường giảm sự thèm muốn của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục trên 73.700 USD vào tháng 3 năm nay sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao dịch trực tiếp đầu tiên tại Mỹ.

Phân tích giá Bitcoin

Giá Bitcoin hiện đã giảm 27% so với mức cao gần đây và đang tiến đến mức thoái lui Fibonacci 38,2%. Đây là khối hỗ trợ chính đầu tiên, nằm ngay dưới ngưỡng 52.000 USD. Việc phá vỡ mức này sẽ mở ra cơ hội cho một đợt giảm sâu hơn, với vùng quanh 48.000 USD là mức hỗ trợ mạnh tiếp theo. Khối hỗ trợ ngang này đã chứng minh là một vùng giao dịch quan trọng trong quá khứ.

Ở phía tăng, giá Bitcoin cần phải trở lại giao dịch trên 60.000 USD để động lực giảm biến mất và các nhà đầu cơ giá lên giành lại quyền kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

57,493.40

+867.10 (+1.53%)

Biểu đồ mã BTC

3,031.50

+40.66 (+1.36%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả