menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

BRICS sắp có động thái 'quyết định' nhằm tăng tốc phi USD hóa?

Diễn đàn Nghị viện BRICS lần thứ X được tổ chức hai ngày 11-12/7 tại thành phố St. Petersburg, Nga. Sự kiện có sự góp mặt của Tổng thống Nga Vladimir Putin và 400 đại diện từ 16 quốc gia, Mehrnews đưa tin.

Theo báo VOV, tham dự Diễn đàn có nghị sĩ của các quốc gia BRICS (bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi), đại diện của các quốc gia và các tổ chức quốc tế khác. Một trong những mục tiêu trọng tâm của Diễn đàn Nghị viện BRICS lần thứ X là thúc đẩy sự hợp tác kinh tế của các nước thành viên trong Khối.

BRICS sắp có động thái 'quyết định' nhằm tăng tốc phi USD hóa?

Một phiên thảo luận tại Diễn đàn

Trong 2 ngày làm việc, các đại biểu tham dự Diễn đàn tập trung bàn thảo các vấn đề cấp bách của hợp tác nghị viện quốc tế, bao gồm: Vai trò của nghị viện trong việc củng cố hệ thống quan hệ quốc tế đa phương; Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ chế nghị viện; Hỗ trợ lập pháp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia BRICS; Vai trò của nghị viện trong việc thúc đẩy phát triển bền vững; Hợp tác nhân đạo và văn hóa giữa các quốc gia BRICS.

Các diễn giả tại phiên khai mạc là Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin và đại diện các nước Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Iran, Ethiopia, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

BRICS sắp có động thái 'quyết định' nhằm tăng tốc phi USD hóa?

Tổng thống Putin phát biểu tại Diễn đàn

Các phát biểu tại phiên khai mạc đều khẳng định, BRICS hiện đóng một vai trò quan trọng trong thể chế chính trị và kinh tế thế giới. Về diện tích, các nước BRICS chiếm 1/3 diện tích toàn cầu và Khối hiện chiếm 45% dân số thế giới.

Tại Phiên khai mạc, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko kêu gọi các nghị sĩ tích cực thúc đẩy sáng kiến chấp nhận Công ước Toàn diện về chống khủng bố trong khuôn khổ của Liên Hợp Quốc. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác chống khủng bố, đề ra Chiến lược Chống khủng bố và kế hoạch hành động cụ thể của khối BRICS.

Phát biểu tại Phiên họp chính thức, Tổng thống Nga Putin tuyên bố rằng các diễn đàn của những quốc gia thành viên BRICS đang củng cố uy tín và ảnh hưởng của tổ chức trên toàn thế giới. Theo ông, trong tương lai đây là tiền đề quan trọng để tiến tới việc thành lập Liên minh Nghị viện BRICS. Ông nêu rõ, trong năm nay, số lượng thành viên của liên minh đã tăng lên 10. Mục tiêu của Nga trong nhiệm kỳ Chủ tịch hiện tại là tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên mới có thể hòa nhập hiệu quả vào các cơ chế của Khối BRICS.

Diễn đàn Nghị viện BRICS lần thứ 10 diễn ra tại thành phố St. Petersburg trong 2 ngày, 11 và 12/7. Diễn đàn nhằm tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những cách thức hợp tác mới giữa các nghị viện của các quốc gia BRICS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả