menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Brazil mời thầu quốc tế xây dựng mạng 5G, tìm kiếm 9 tỷ USD đầu tư

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gõ búa mở thầu tại Brasilia, kêu gọi đầu tư phát triển một trong những mạng 5G lớn nhất thế giới, với hy vọng mở ra những "chân trời mới" cho nền kinh tế.

Ngày 4/11, Brazil đã mở thầu quốc tế xây dựng một trong những mạng dữ liệu 5G lớn nhất thế giới, với mục tiêu thu hút khoản đầu tư 9 tỷ USD vào nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này.

Gọi đây là một thời khắc lịch sử, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gõ búa mở thầu tại Brasilia, khởi động cuộc đấu thầu giữa 15 công ty dự kiến kéo dài đến hết ngày 5/11.

Các công ty tham gia sẽ đấu thầu quyền xây dựng và vận hành các "khối" khác nhau của phổ tần mạng trong thời gian 20 năm, cũng như một mạng riêng phục vụ thông tin liên lạc của chính phủ.

Đến chiều 4/11 giờ địa phương, Brazil đã thu được 1,1 tỷ USD đầu tư từ các đơn vị trúng thầu, trong đó có chi nhánh địa phương Tim của tập đoàn viễn thông Telecom Italia, chi nhánh ở Brazil của tập đoàn Telefonica của Tây Ban Nha, và công ty Claro của tập đoàn viễn thông Mexico America Movil.

Chuyên gia công nghiệp Christian Perrone của Viện Công nghệ và Xã hội tại Rio de Janeiro nhận định: "Đây là một trong các cuộc đấu thầu 5G lớn nhất thế giới với tiềm năng khổng lồ."

Brazil đang tìm cách đẩy mạnh công nghệ mạng di động thế hệ thứ 5 nhằm thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp, cũng như cung cấp mạng internet tốc độ siêu nhanh cho điện thoại di động của 213 triệu người dân nước này.

Chính phủ Brazil tìm kiếm khoản đầu tư lên tới 50 tỷ reais (9 tỷ USD), trong đó 40 tỷ reais để xây dựng mạng 5G đầu tiên tại khu vực Mỹ Latinh và 10 tỷ reais chi trả cho quyền sử dụng tần số và tăng kết nối các trường học công.

Quy định thầu yêu cầu các công ty thắng thầu triển khai dịch vụ tại Brasilia và 26 thủ phủ bang trước tháng 8/2022. Các thành phố khác với hơn 30.000 dân có thể bắt đầu được sử dụng dịch vụ từ khoảng năm 2025-2028.

Brazil hy vọng công nghệ 5G sẽ mở ra những "chân trời mới" cho nền kinh tế, từ việc kết nối các tài xế xe tải với hệ thống giám sát mùa màng để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đến mạng lưới các xe ôtô tự lái và y tế từ xa nhằm thu hẹp khoảng cách hạ tầng ở nước này.

Bộ trưởng Thông tin Fabio Faria cho biết phát triển 5G sẽ "có tác động lớn" đối với tăng trưởng kinh tế của Brazil trong thập kỷ tới.

Theo viện thống kê quốc gia (IBGE) năm 2019, khoảng 40 triệu người ở Brazil vẫn chưa được truy cập mạng internet. Các nhà thắng thầu sẽ phải cam kết tạo kết nối mạng di động tới các khu vực chưa có mạng và mở rộng độ bao phủ dọc các tuyến đường cao tốc, các trường học công và khu vực lòng chảo Amazon./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại