menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Bắc Kinh đã công bố những nới lỏng nhỏ đối với chính sách đại dịch của mình vào ngày 11/11.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 11/11/2022

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Bắc Kinh đã công bố những nới lỏng nhỏ đối với chính sách đại dịch của mình vào ngày 11/11, bao gồm thời gian cách ly ngắn hơn và các đợt phong toả dần hẹp hơn. Nnền kinh tế Hồng Kông giảm 4,5% trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm trước đó, do ảnh hưởng của lãi suất toàn cầu tăng và sự sụt giảm trong thương mại. Nga cho biết vẫn chưa có thỏa thuận gia hạn hàng lang xuất khẩu ngũ cốc, cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen. Iraq muốn duy trì giá dầu ổn định ở mức không hơn 100 USD/thùng. Giá cả các hàng hóa được hỗ trợ mạnh trong ngày 11/11, trước thông tin nới lỏng ở Trung Quốc.

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Tin tức chung

1. Matxcơva hôm thứ Sáu thông báo rằng các lực lượng của họ đã hoàn tất việc rút khỏi thành phố Kherson chiến lược của Ukraine, sau khi Ukraine cho biết họ đã giành lại hàng chục khu định cư đầy bom mìn do người Nga bỏ hoang.

2. Bắc Kinh đã công bố những nới lỏng nhỏ đối với chính sách đại dịch của mình vào ngày 11/11, bao gồm thời gian cách ly ngắn hơn và các đợt phong toả dần hẹp hơn.

3. Nền kinh tế của Vương Quốc Anh co hẹp trong quý 3, bắt đầu một đợt suy thoái kéo dài, và nhấn mạnh ngụ ý của Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh - Jeremy Hunt khi ông chuẩn bị tăng thuế và cắt giảm chi tiêu vào tuần tới. GDP Vương Quốc anh giảm 0.2% trong quý 3, thấp hơn mức giảm 0.5% của các nhà phân tích từ Reuters.

4. Đảng Dân chủ đã giành được chiến thắng vào Chủ nhật sau khi giành quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ, bất chấp hy vọng của Đảng Cộng hòa về một "làn sóng đỏ" trong cuộc bầu cử giữa kỳ và chuyển sự chú ý của họ sang Georgia, nơi một cuộc tranh cử có thể củng cố tay họ trong Quốc hội.

5. Các quan chức cho biết vào ngày 11/11, rằng cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ khiến Đức gánh thêm khoản nợ mới gấp đôi vào năm tới so với dự kiến trước đó. Ngân sách dự báo khoản nợ mới là 45.61 tỷ euro (46.62 tỷ USD) vào năm 2023, so với 17.2 tỷ euro trong dự thảo mùa hè của chính phủ.

6. Dữ liệu của chính phủ cho thấy vào thứ Sáu, nền kinh tế Hồng Kông giảm 4.5% trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm trước đó, do ảnh hưởng của lãi suất toàn cầu tăng và sự sụt giảm trong thương mại. Đây cũng là quý thứ ba liên tiếp trong năm giảm sút đối với trung tâm tài chính châu Á.

Lịch sự kiện

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Lúa mì

Cơ quan Lương thực Liên Hợp Quốc cho biết, chi phí nhập khẩu thực phẩm trên toàn thế giới sẽ đạt mức kỷ lục gần 2 nghìn tỷ USD vào năm 2022, gây áp lực đè nặng lên các quốc gia nghèo nhất trên toàn cầu, những nước có khả năng vận chuyển lượng thực phẩm ít hơn đáng kể, Cơ quan Thực phẩm Liên Hợp Quốc cho biết vào ngày 11/11.

Hôm ngày 12/11, Nga cho biết vẫn chưa có thỏa thuận gia hạn hàng lang xuất khẩu ngũ cốc, cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Vershinin được hãng thông tấn nhà nước TASS dẫn lời nói rằng các cuộc đàm phán với các quan chức Liên Hợp Quốc tại Geneva hôm thứ Sáu rất hữu ích và chi tiết nhưng vấn đề gia hạn thỏa thuận - sẽ hết hạn sau một tuần, vẫn chưa được giải quyết.

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Xuất khẩu lúa mỳ ở Nga tăng gấp đôi trong tuần vừa qua, đạt 1.3 triệu tấn, khi Việt Nam cũng lọt vào danh sách những quốc gia nhập khẩu lúa mì từ Nga, khi dữ liệu từ cảng cho biết vào ngày 11/11. Luỹ kế xuất khẩu cho tới thời điểm hiện tại đạt 12.6 triệu tấn, thấp hơn so với mức 16.6 triệu tấn ghi nhận vào cùng kì năm trước.

Tổng cục Cung ứng Hàng hóa (GASC) ở Ai Cập đã đặt 280,000 tấn lúa mì xay, dự kiến có nguồn gốc từ Nga trong các cuộc đàm phán riêng, sau cuộc đấu thầu đã bị hủy bỏ vào đầu tuần này.

Đánh giá: Trung lập

Ngô

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Các nguồn tin thương mại cho biết hôm thứ Sáu, Nonghyup Feed Inc (NOFI) của Hàn Quốc đã đặt 69.000 tấn ngô có nguồn gốc tùy chọn trong một cuộc đấu thầu. Mức giá phải trả là 331.9 USD/tấn cho 50% và 50% còn lại là 329.31 USD/tấn.

Một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thuộc Đảng Cộng hòa có kế hoạch đệ trình luật liên bang với sự hỗ trợ của một tập đoàn thương mại ngành dầu mỏ lớn về việc mở rộng doanh số bán E15 trên toàn quốc, một hỗn hợp xăng-ethanol cao hơn, vốn đã bị một số doanh nghiệp dầu mỏ và môi trường phản đối trong quá khứ.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Các đại diện của chính phủ mới của Brazil đã báo hiệu rằng họ có kế hoạch quay trở lại lịch trình dự kiến ban đầu và tăng cường tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học cao hơn vào năm 2023, các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Agricensus. Quy định về diesel sinh học xác định tỷ lệ diesel sinh học phải đi vào hỗn hợp diesel trong nước và là đầu ra chính cho dầu đậu tương, chiếm khoảng 70% nguyên liệu được sử dụng để sản xuất diesel sinh học ở Brazil.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Iraq muốn duy trì giá dầu ổn định ở mức không hơn 100 USD/thùng, Thủ tướng Mohammed Shia al-Sudani nói với các phóng viên hôm thứ Bảy. Iraq, một thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), sẽ có các cuộc thảo luận với các thành viên khác để xem xét lại và tăng hạn ngạch sản xuất của mình, ông nói thêm trong một cuộc họp.

Một số nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã yêu cầu Saudi Aramco giảm khối lượng dầu thô dự trữ trong tháng 12, hai nguồn tin thân cận cho biết, vì các hạn chế COVID-19 và nền kinh tế suy thoái đã làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu ở nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Tiêu thụ hóa dầu hàng năm của Ấn Độ có thể tăng gần gấp ba lần lên 80 triệu tấn vào năm 2040, buộc nước này phải tăng nhập khẩu hoặc đầu tư vào xây dựng các cơ sở mới, một giám đốc điều hành của Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) cho biết.

Đánh giá: Tích cực

Khí tự nhiên

Brazil gia tăng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học

Các nguồn tin thân cho biết vào ngày 4/11, theo các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, các công ty và chính phủ cần phải yêu cầu sự cho phép của Hoa Kỳ. Bộ Tài chính trước khi hợp tác kinh doanh với PDVSA, công ty dầu khí quốc doanh của Venezuela.

Đánh giá: Trung lập

Đồng

Liên đoàn công nghiệp khai khoáng hàng đầu của Ấn Độ đang tìm kiếm mức thuế nhập khẩu cao hơn đối với các kim loại như kẽm, đồng và nhôm để giúp ngăn chặn làn sóng nhập khẩu rẻ hơn, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Đánh giá: Tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả