menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Hưng

Bớt mơ tưởng về việc vừa đi du lịch vừa làm thêm

Để thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người, các kênh truyền thông không gì không dám làm, cả ngày tung hô trắng trợn nào là từ chức đi du lịch, nghỉ phép, công việc tự do, mở quán cà phê… làm cho trái tim của những bạn trẻ rung động phấp phới.

Mỗi thanh niên thích văn học nghệ thuật đều có một trái tim tự do bay lượn, không chấp nhận bị bó buộc, làm công việc văn phòng nhàm chán, cảm thấy bản thân ra ngoài sẽ làm nên chuyện lớn, dường như chỉ có như vậy mới có thể chứng minh được sự dũng cảm và nhiệt huyết của bản thân.

Sau đó ra ngoài bươn chải một thời gian, ngoài những việc cần làm bị trì hoãn ngày càng lâu ra, những cái khác chẳng có gì thay đổi, những việc trước kia không làm được sau khi trở về vẫn không làm được.

Trước đây tôi thường nghe một vài bạn nữ nói, ước mơ của họ là mở một hiệu sách, cửa hàng hoa hoặc quán cà phê. Mỗi lần nghe vậy tôi đều cảm thấy bàng hoàng, giống như họ thật sự có thể làm nên chuyện gì to tát lắm. Sau này mới phát hiện ngay sau đó họ nói ngày mai mình phải giảm béo, phải dậy sớm, tôi liền thở phào nhẹ nhõm.

Tôi nhận thấy rất nhiều người thật ra chỉ nói rồi để đấy, vì nếu bạn thật sự thích một điều gì đó, bạn sẽ không cảm thấy đó là gánh nặng. Bạn nói nói bạn thích mở quán cà phê, nhưng đến khi học pha chế, bạn lại nói mình không làm được.

Tại sao không thẳng thắn thừa nhận bản thân không chịu được khổ, không đủ kiên nhẫn, lòng tự trọng quá cao, lại còn suốt ngày nằm mơ giữa ban ngày?

Rất nhiều người nói tôi cũng muốn sang nước ngoài làm việc, muốn bỏ việc đi du lịch, muốn mở quán cà phê, muốn học tiếng Anh… Trước tiên tôi xin xác định rõ , tôi khuyến khích mọi người phá bỏ cuộc sống hiện tại, lấy dũng khí tìm ra con đường mới, nhưng tôi cũng hi vọng bạn có thể nhận thức rõ về bản thân và hiện thực. Ra nước ngoài làm việc, bỏ việc đi du lịch, học năng khiếu, học nghề… đều được. Nhưng tất cả những thứ đó đều là công cụ, phương tiện, cách thức chứ không phải mục đích. Bạn nói xem học được những thứ này rồi nơi bạn muốn hướng đến là đâu rồi sau đó thì sao? Hãy thường xuyên đặt ra cho bản thân những câu hỏi như vậy.

Thế giới này không có tự do nào mà không đi cùng đau khổ, rất nhiều người chưa lên được đỉnh núi đã bị khuất phục bởi gian khó giữa đường. Những việc đã qua thì không cần phải bận tâm nữa. Bây giờ điều quan trọng nhất là làm thế nào để quý trọng những tháng ngày cuối cùng và sau đó trở về làm lại từ đầu.

Trích : Đừng ngồi chờ chết trong gió bão.

"Đừng ngồi chờ chết trong gió bão" là một cuốn sách cho chúng ta biết rằng cuộc sống này khắc nghiệt hơn rất nhiều với tưởng tượng của chúng ta. Vòng xoáy mưu sinh sẽ không dễ dàng, đặc biệt là với những người đang nhìn nhận sai chính mình. Muốn thay đổi cuộc sống cần đủ năng lực và kiên trì, bằng không sẽ rơi vào hố sâu bất tận của thất bại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại