menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

BOT Cai Lậy sẽ 'phấn đấu' sớm thu phí trở lại

Bộ GTVT đã nghiên cứu kỹ 3 phương án, phân tích, đánh giá ưu nhược điểm của các phương án để xin ý kiến thống nhất của Bộ Công an và UBND tỉnh Tiền Giang, phấn đấu sớm thu phí trở lại đối với BOT Cai Lậy.

Theo báo cáo gửi Quốc hội về kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội đối với hoạt động chất vấn ở các kỳ họp thứ 7 trong lĩnh vực giao thông vận tải, Chính phủ đã nêu rõ nội dung rà soát, xử lý các vướng mắc tại một số trạm thu phí BOT đường bộ, trong đó tập trung xử nghiêm các vi phạm trong việc thu phí.

Theo đó đánh giá của Chính phủ, nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, sự vào cuộc của hệ thống chính trị các địa phương, hỗ trọ tích cực của Bộ Công an, đến nay các trạm thu phí cơ bản đã đi vào ổn định, kể cả các trạm thu phí hoàn vốn cho cả tuyến chính và tuyến tránh.

Riêng một số trạm có tính chất đặc thù còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và lãnh đạo Chính phủ đã tổ chức họp, xử lý.

Trong đó, đối với trạm Bắc Thăng Long, doanh nghiệp dự án và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai kiểm tra, đánh giá toàn diện công tác thu phí của trạm theo chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ.

Đối với trạm thu phí Bỉm Sơn, Bộ GTVT đang phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa đàm phán với nhà đầu tư để lựa chọn triển khai ở vị trí phù hợp.

Với trạm trên tuyến quốc lộ 3, Bộ GTVT đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên về phương án miễn giảm phí tại trạm quốc lộ 3 để thống nhất phương án giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện lưu thông qua trạm này.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng phối hợp với các cơ quan ở địa phương để tuyên truyền, nhận sự đồng thuận của người dân trước khi tổ chức thu phí.

Còn với trạm Cai Lậy thuộc Dự án đầu tư tăng cường mặt quốc lộ 1 đoạn Km1987+560÷Km2014 và xây dựng quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy, Chính phủ cho biết Bộ GTVT đã nghiên cứu kỹ 3 phương án, phân tích, đánh giá ưu nhược điểm của các phương án để xin ý kiến thống nhất của Bộ Công an và UBND tỉnh Tiền Giang, phấn đấu sớm thu phí trở lại.

Đối với trạm trên tuyến xây dựng mới hoàn toàn thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6, Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình xây dựng phương án giảm giá chính thức tạm miễn thu phí cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu phí.

Cuối cùng, đối với trạm thu phí T2 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91, Chính phủ cho biết Bộ GTVT đã họp với các địa phương, đơn vị và chỉ đạo để xây dựng và chỉ đạo, đề xuất các phương án, tính toán tác động của các phương án, đảm bảo quyền và nghĩa vụ các bên, quyền lợi người sử dụng, nhà đầu tư, ngân hàng…

Theo đó, Bộ GTVT sẽ chọn phương án tối ưu nhất để thực hiện thu phí theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại