menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

BOT Cai Lậy nói gì vụ thu phí xe cứu thương

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 10 phút gây xôn xao dư luận vì tài xế cho rằng BOT Cai Lậy chặn xe cấp cứu từ thiện không cho qua trạm.

Theo đó vào khoảng 18 giờ ngày 19/11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 10 phút ghi lại cảnh một xe cấp cứu mang biển kiểm soát 51B-279.xx, có ghi dòng chữ “Hội từ thiện cộng đồng”, “Thiện nguyện N.T cấp cứu 0 đồng” đậu trong làn thu phí, hú còi inh ỏi. Người quay clip được cho là tài xế không trả tiền phí mà yêu cầu nhân viên thu phí dỡ barie cho xe qua trạm vì xe này là xe cấp cứu đang đi đón người bệnh.

Cũng theo nội dung clip, nhân viên thu phí cho rằng xe này không phải xe ưu tiên và yêu cầu tài xế trả phí vì trên kính lái của xe có dán tem kiểm định và tem phí bảo trì đường bộ (xe cấp cứu bình thường chỉ có 1 tem kiểm định). Tài xế vẫn một mực yêu cầu cho qua trạm mà không trả phí và mở đèn chớp trên nóc xe cũng như bật còi hú inh ỏi.

Nhân viên thu phí yêu cầu tài xế xuất trình giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe để xác định nếu đúng là loại xe cấp cứu thì sẽ miễn phí nhưng tài xế cho rằng nhân viên thu phí không có quyền kiểm tra giấy tờ xe. Sau một hồi đôi co, tài xế chấp nhận mua vé qua trạm và nói sẽ khiếu nại sau.

Đoạn clip trên đã có hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 2.500 lượt bình luận gây phẫn nộ dư luận, cho rằng xe cấp cứu là loại xe ưu tiên được miễn phí bảo trì đường bộ và miễn phí sử dụng đường bộ mà BOT Cai Lậy lại thu tiền.

Ngày 20/11, ông Lê Trung Duy - Giám đốc BOT Cai Lậy cho biết, vào lúc 11 giờ 08 phút ngày 19/11, có một xe loại 16 chỗ được trang bị đèn và còi hú giống xe cấp cứu mang biển kiểm soát 51B-279.xx, trên xe không chở bệnh nhân lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Trung Lương về Mỹ Thuận. Xe này vào trạm thu phí yêu cầu nhân viên mở barie cho xe qua trạm, tuy nhiên nhân viên trạm quan sát thấy kính xe có dán 1 tem kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường và tem phí bảo trì đường bộ nên cho rằng xe này không phải xe ưu tiên và yêu cầu tài xế mua vé. Sau một hồi đôi co và quay clip thì tài xế chấp nhận mua vé qua trạm và nói sẽ khiếu nại sau.

Cũng theo ông Duy, qua rà soát trên hệ thống thì xe này chưa qua trạm thu phí BOT Cai Lậy lần nào. Hiện đơn vị đang làm báo cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm theo quy định nếu xác minh được trường hợp này là xe khách giả xe cấp cứu vì đăng clip cho rằng trạm thu phí BOT Cai Lậy cố tình không cho xe cấp cứu từ thiện qua trạm miễn phí, gây dư luận xấu.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô nêu trên có nền màu trắng, chữ số màu đen, nhãn hiệu Ford, loại phương tiện là ô tô khách 16 chỗ ngồi. Xe này được kiểm định vào ngày 27/9/2022 ở Trung tâm đăng kiểm 5013D và nộp phí bảo trì đường bộ đến ngày 26/3/2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại