menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bóng đá tác động gì tới kinh tế và chính trị

Morocco đánh bại Tây Ban Nha 3-0 trong loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết World Cup 2022. Gây bất ngờ.

Nếu trước đây ít ai biết đến quốc gia Bắc Phi này thì bây giờ cả thế giới đã biết sau khi cái tên Morocco tràn ngập trên báo chí.

Người ta sẽ tò mò, họ sẽ Google về Morocco, họ sẽ lên YouTube tìm hiểu và có thể sẽ đến đó du lịch. Điều này kích thích đầu tư vào nền kinh tế Morocco và tạo công ăn việc làm.

Chính phủ Morocco sẽ nhận được cái nhìn thiện cảm hơn vì người ta chỉ biết qua kết quả bóng đá của đội tuyển. Tuy GDP đầu người chỉ $3400 và xếp hạng 87 về minh bạch, nhưng những thứ đó sẽ được bỏ qua nhờ một trận bóng.

Đó là vì sao các chính phủ đua nhau đầu tư bóng đá. Vì nó là công cụ để tạo thương hiệu quốc gia, thu hút vốn và nâng vị thế. Nó là một phần của chiến lược “Quyền Lực Mềm.”

Đức xoá bỏ hình ảnh đế quốc phát xít đen tối của mình. Hàn Quốc được nể trọng hơn. Qatar trở thành tâm điểm chú ý. Họ lỗ về toà chính nhưng siêu lời từ sức mạnh của thương hiệu.

Ở Việt Nam cũng không khác gì. Việt Nam không còn được nhớ đến là một cuộc chiến mà là một quốc gia đang phát triển. Tác động là người ta sẽ biết đến sự biến đổi về chính sách, kinh tế, cơ hội và tiềm năng để rồi đến đây làm giàu.

Các công ty truyền thông hốt bạc nhờ quảng cáo. Doanh nghiệp ăn theo dòng tiền tiêu dùng. Nền kinh tế được kích thích. Những thứ khác trở nên vô nghĩa trong. Chính phủ vì vậy mà chinh phục lòng dân.

Tất cả nhờ bóng đá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại