menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Bốn trải nghiệm mới cho chuyến đi 2/9

Đi bụi trên nhà di động, đến biển vô cực, check in khu nghỉ mới… là các gợi ý nghỉ cho chuyến đi ngắn ngày dịp 2/9.

Các điểm đến gần Hà Nội và TP HCM là gợi ý thích hợp với du khách chọn đi chơi 2-3 ngày dịp nghỉ lễ tới.

Thăm nơi "thâm sơn cùng cốc" Hòa Bình

Là một phần của vùng đất Mường Vang và có địa hình hiểm trở, đường xá còn đi lại khó khăn nên xã Ngọc Sơn, xã Tự Do của huyện Lạc Sơn được nhiều người du lịch bụi gọi là chốn "thâm sơn cùng cốc" của Hòa Bình. Khu vực cách Hà Nội chỉ khoảng hơn 100 km, nhưng khiến du khách bất ngờ do sự khác biệt hẳn về cảnh quan và cuộc sống.

Bốn trải nghiệm mới cho chuyến đi 2/9
Cảnh nguyên sơ tại Bãi Bùi. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Tới đây, bạn có thể tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngố Luông, Thác Mu hay Bãi Bùi, vẫn giữ được vẻ nguyên sơ. Hai điểm nhấn là khu vực Thác Mu, có vẻ đẹp tự nhiên huyền ảo còn Bãi Bùi được mệnh danh là "bãi cỏ châu Âu" của Hòa Bình. Về lưu trú, bạn có thể ở homestay nhà sàn của người địa phương, giá 100.000 đồng một người một đệm.

Đây là địa điểm phù hợp để khám phá bằng cách tự lái ô ô hoặc xe máy. Bạn có thể tham khảo các lộ trình: từ Hà Nội đến thành phố Hòa Bình, sau đó đi Tân Lạc - Chợ Lồ - Vụ Bản đến Thác Mu; đường ngắn hơn là từ Hà Nội đi theo đường mòn Hồ Chí Minh, sau đó rẽ qua tỉnh lộ 237, xuống dốc Nghèo Ngọc Lâu, Ngổ Luông để tới Thác Mu.

Đi biển "vô cực" Thái Bình

Bốn trải nghiệm mới cho chuyến đi 2/9
Biển vô cực ở Thuỵ Xuân, Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Đình Long

Các bãi biển "vô cực" ở Thái Bình là điểm đến mới nổi trong thời gian gần đây, trong số đó có bãi Thụy Xuân. Thời gian tham quan đẹp nhất là khi bình minh, bạn nên khởi hành từ tối hôm trước, nghỉ ngơi lấy sức để có thể trải nghiệm cảnh tượng mặt biển như tấm gương khổng lồ soi bầu trời, khiến ranh giới giữa đất trời như xóa nhòa, được người dân ví như vô cực.

Du khách có thể đi theo cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đi thêm 18-20 km nữa là tới điểm ra của bãi biển Thụy Xuân. Để săn bình minh, bạn cần dậy từ 4h, sau đó đi bộ theo người dân khoảng 3-5 km từ khu vực có nhà nghỉ. Giá thuê phòng một đêm là 250.000 đồng. Ngoài ngắm cảnh, hải sản ở quanh khu vực bãi biển này cũng rẻ và ngon, bạn nên thử trải nghiệm.

Check-in điểm mới tại Bình Thuận

Du khách từ TP HCM có thể thuê limousine hoặc tự lái xe tới Thanh Long Bay, một khu phức hợp nghỉ dưỡng mới mở tại Bình Thuận. Địa điểm này nằm gần điểm check-in nổi tiếng là mũi Kê Gà và cách TP HCM 160 km. Nếu đi limousine, bạn có thể nhờ tài xế cho xuống điểm đến là mũi Kê Gà. Nếu không, bạn xuống ở La Gi, sau đó đi thêm một đoạn.

Bốn trải nghiệm mới cho chuyến đi 2/9
Khu nghỉ dưỡng mới ở Bình Thuận có nhiều góc check-in độc đáo trên bãi biển. Ảnh: Hưng Lương

Tới đây, bạn có thể check-in với nhiều mô hình độc đáo, trong đó có cổng chào Thanh Long Bay lấy ý tưởng từ biểu tượng và màu sắc của thanh long, trái cây đặc trưng của địa phương, các tiểu cảnh lạ mắt làm từ tre, nứa như tháp tầm vông, cổng Hola Beach, bạch tuộc... Ngoài ra ở đây có cắm trại bên bãi biển, ngủ nhà trên cây, phòng container. Giá thuê từ 1,2 đến 2,4 triệu đồng.

Đi bụi trên "nhà di động"

Nếu ước mơ có một căn nhà di động trên ôtô và cứ thế đi du lịch mà chưa thực hiện được, bạn có thể tham khảo tour của BỤI Mobihome. Du khách sẽ được cắm trại bằng ôtô đã được cải tạo thành mobihome, ngồi trên xe nhưng tiện nghi như ở nhà, có bàn ghế, tủ lạnh, bánh trà và cả giường ngủ. Điều đặc biệt là bạn sẽ có những bức ảnh check-in độc lạ với chiếc xe, mang không khí thanh xuân. Bạn có thể ngồi trên trần xe, mở cửa sổ, cảm nhận khí trời.

Bốn trải nghiệm mới cho chuyến đi 2/9
Du lịch bụi cùng nhà di động. Ảnh: BỤI Mobihome

Hiện tour đang được khai thác tới Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và hồ Dầu Tiếng (Bình Dương). Các chuyến xuất phát từ sáng sớm, sau đó tới điểm cắm trại qua đêm và trở về vào sáng hôm sau. Gía các tour tới Hồ Tràm là 4-5 triệu đồng hai khách (trọn gói). Đi càng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại