menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Bốn lần trắng tay, vỡ nợ cũng không đánh gục được tôi

Thay vì bỏ cuộc, buông xuôi, tôi chọn cách ngủ hai giờ mỗi ngày để làm việc cật lực cho tới khi gục xuống vì kiệt sức.

Tôi rất đồng cảm với câu chuyện của tác giả bài viết "Tôi trắng tay sau 10 năm cố gắng thoát nghèo, làm giàu". Bản thân tôi cũng trải qua bốn lần thất bại và ngần ấy lần đứng dậy tìm lối thoát, xin chia sẻ câu chuyện của mình, hy vọng sẽ giúp các bạn độc giả có thêm niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

Lần đầu tiên là khi tôi mới lấy vợ. Thời ấy, không có tiền nên hai vợ chồng son chúng tôi phải thuê nhà ở trọ. Dành dụm, tích lũy được một số vàng bạc, tài sản, chúng tôi gom cả lại để mua nhà đất đầu tư theo lời mách bảo của người ta, để rồi bị lừa mất sạch. Chúng tôi rơi vào cảnh trắng tay, nhưng may mà vẫn còn công việc nên lại động viên nhau cùng cố gắng làm lại từ đầu.

Sau cú sốc đầu tiên ấy, chúng tôi lại tiếp tục làm lụng và để dư thêm được chút ít tiền bạc. Lần này, chúng tôi gom hết tài sản để hùn hạp với người ta để mở công ty. Nhưng rồi mâu thuẫn nội bộ nảy sinh, chúng tôi mất tiền, thậm chí phải gánh thêm một đống nợ, rơi vào cảnh thất nghiệp.

Động viên nhau không bỏ cuộc, chúng tôi lại gồng mình kiếm việc làm để trả nợ. Một thời gian sau, mọi chuyện đi vào ổn định, chúng tôi bắt đầu để dư được một chút. Lần này, tôi quyết định tự mở công ty riêng, nên gom hết tiền và vay mượn thêm để thực hiện kế hoạch. Sau một tháng khai trương, công ty tôi bị trộm cắt cửa, gom sạch hàng hóa. Mất trắng, vợ chồng tôi lại thất bại và nợ ngập đầu.

Không đầu hàng trước số phận, chúng tôi lại tiếp tục van xin, vay mượn khắp nơi để công ty có thể hoạt động tiếp. Thế nhưng, chưa được bao lâu sau thì con tôi lại bị bệnh nặng. Rồi vợ tôi cũng đổ bệnh sau đó, trước khi tới lượt tôi không thể trụ vững. Công ty mất khách, chúng tôi nợ chồng nợ, bệnh tật đầy mình, gần như bế tắc.

Nhưng dường như đã quen với thất bại, chúng tôi không chịu bỏ cuộc, từng bước giải quyết khó khăn và vươn lên. Đến bây giờ, sau tất cả những sóng gió cuộc đời, tôi đã có một công ty nhỏ của riêng mình, một căn nhà xinh xắn, giúp vợ và hai con có một cuộc sống tạm ổn định.

Ở thành phố, nhưng nhà tôi từng có lúc không có nổi một nhúm gạo để ăn với nước mắm. Tôi cũng từng tuyệt vọng và buông xuôi đến mức không còn thiết sống nữa. Nhưng thay vì bỏ cuộc, tôi chọn cách ngủ hai giờ mỗi ngày để làm việc cật lực cho tới khi gục xuống vì kiệt sức. Vì tôi có lòng tự trọng của một thằng đàn ông, và vì thương vợ, yêu con, nên tôi không cho phép mình được gục ngã.

Tôi mong các bạn cũng hãy giữ một niềm tin rằng, khi bạn có một mục tiêu cao đẹp và cố gắng hết mình để đạt được nó, nhất định các bạn sẽ nhận lại thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
34 Yêu thích
8 Bình luận 41 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại