Bốn bước để thúc đẩy doanh số bán hàng trên Tiktok
- Chọn sản phẩm phù hợp
Người dùng TikTok không muốn bị tấn công dồn dập bởi quảng cáo. Họ mong đợi sẽ bắt gặp các sản phẩm một cách tinh tế, chân thực. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu và nhà bán lẻ cần phải có chiến lược về các sản phẩm mà họ đặt trên nền tảng. Có khả năng hiển thị rõ ràng về hiệu suất chiến dịch trên toàn bộ hệ sinh thái thương mại có thể giúp các công ty xác định sản phẩm nào thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất trên TikTok.
- Điều chỉnh nội dung
Nội dung TikTok có rất nhiều nội dung, từ video khiêu vũ và tổng hợp du lịch đến hướng dẫn nấu ăn và các bài học lịch sử. Phong cách nội dung đa dạng này đòi hỏi các thương hiệu và nhà bán lẻ phải tùy chỉnh thông tin sản phẩm của họ cho từng thể loại cụ thể để đảm bảo được người dùng đón nhận. Cá nhân hóa dữ liệu sản phẩm cũng rất quan trọng để các doanh nghiệp kết nối phù hợp với đúng đối tượng. Có một quan niệm sai lầm rằng TikTok chỉ được sử dụng bởi các thế hệ trẻ, nhưng chỉ có 70% người dùng TikTok dưới 35 tuổi. Điều đó có nghĩa là vẫn còn 30% dân số trên TikTok không lớn lên với văn hóa meme.
- Duy trì chất lượng
Thông tin về các thương hiệu và sản phẩm mà mọi người tiêu thụ từ TikTok cần phải khớp với thông tin họ tiêu thụ trên các nền tảng xã hội hoặc thị trường bán lẻ khác. Các công ty cần hợp lý hóa và tự động hóa cách họ cập nhật dữ liệu sản phẩm của mình trên toàn bộ hệ sinh thái thương mại để đảm bảo sự hiện diện của họ trên TikTok nhất quán với tất cả các điểm tiếp xúc khác của người tiêu dùng.
- Thích nghi nhanh chóng
Các TikToks hoạt động hàng đầu đều dựa trên các xu hướng lan truyền. Theo dõi những xu hướng này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, xem xét 83% người tiêu dùng duyệt TikTok cho biết việc xem nội dung thịnh hành đã truyền cảm hứng cho họ mua hàng. Các thương hiệu và nhà bán lẻ có cách tiếp cận thương mại linh hoạt, như quản lý P2C, có thể nhanh chóng điều chỉnh quảng cáo và thông tin sản phẩm của họ với tikToks đáng tin cậy mới nhất để đạt được nhiều sức hút hơn.
Nhận ra sự liên quan và ảnh hưởng đến sức mạnh của TikTok không khó. Phần khó khăn là sắp xếp các ngăn xếp công nghệ và giành quyền kiểm soát các hoạt động thương mại để tận dụng các cơ hội bán hàng và xây dựng thương hiệu của nền tảng.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận