menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Bốn bài học tôi nhận ra sau chục năm sống nội thành Hà Nội

Thứ nhất, nếu thu nhập hai vợ chồng dưới 30 triệu một tháng thì chỉ nên thuê nhà dưới 4 triệu đồng để ở.

"Sắp tới tôi cũng dự định đưa vợ con về Đông Anh (ngoại thành Hà Nội) để ở, chủ yếu vì vấn đề môi trường sống nhiều hơn. Hơn chục năm ở trong nội thành bám trụ, tôi có vài lời khuyên như sau:

Thứ nhất, khi thu nhập vợ chồng không quá cao (dưới 15 triệu đồng một người) thì các bạn nên lựa thuê nhà ở với giá vừa phải, dưới bốn triệu đồng một tháng là đẹp nhất, vì gần như chỉ về để nghỉ ngơi thôi.

Như gia đình tôi thì thuê một căn nhà riêng, sau đó cho thuê lại các tầng trên. Tính ra tôi không mất tiền thuê nhà, vẫn có thể dư một chút tiền để dành cho việc học của các con.

Thứ hai, khi chưa có kinh tế dư dả, các bạn nên cố gắng xin cho con học trường công lập, đừng đua theo học trường quốc tế hay trường tư vì rất tốn chi phí, mà chưa chắc con đã tiếp thu được nhiều kiến thức.

Thứ ba, dành nhiều thời gian dạy con hơn. Học thêm đối với trẻ dưới lớp 3, tôi thấy chưa thực sự cần thiết.

Thứ tư, môi trường ở nội đô bây giờ ngột ngạt. Tôi hiện ở Đống Đa, ngủ dậy là thấy mệt lắm, trẻ con cũng không được khỏe. Mỗi lần về bên Đông Anh là thấy khác biệt ngay.

Mỗi người một lý tưởng sống, trên đây là ý kiến của tôi. Nội đô rất nhiều tiện ích, nhưng cũng mong các cơ quan ban ngành sớm có phương án để xử lý dứt điểm vụ ô nhiễm, giá cả leo thang".

Đây là những đúc kết của độc giả Văn Linh Đàm sau chục năm sống cùng gia đình ở nội thành Hà Nội, được chia sẻ sau bài Xoay xở ở thành phố đắt đỏ nhất Việt Nam.

*Kinh nghiệm chi tiêu, xoay xở ở Hà Nội của bạn thế nào? Chia sẻ bài viết tại đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả