menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Bơm dầu thô dự trữ chiến lược là một phần kế hoạch 3 bước để giảm chi phí của Mỹ

Tổng thống Joe Biden cho biết ngày 19 tháng 10, Mỹ sẽ cân nhắc việc tiếp tục xả thêm dầu thô từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược ngay cả khi đợt giảm 180 triệu thùng lịch sử kết thúc.


Việc bán 15 triệu thùng mới được công bố để giao vào tháng 12 sẽ hoàn thành cam kết của Biden là giải phóng khoảng 1 triệu thùng / ngày từ SPR trong thời gian sáu tháng. Khoảng 165 triệu thùng dầu thô đã được giao hoặc cam kết giao hàng theo quy định để giúp giảm thiểu gián đoạn nguồn cung toàn cầu do việc Nga xâm lược Ukraine và giúp giảm chi phí năng lượng.

Tổng thống chỉ ra việc phát hành SPR là một trong ba bước quan trọng mà chính quyền của ông đang thực hiện để giảm giá xăng tại máy bơm. Một cách khác đòi hỏi sản lượng dầu của Hoa Kỳ tăng lên một cách có trách nhiệm mà không làm trì hoãn hoặc trì hoãn quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, trong khi lần cuối cùng liên quan đến việc kêu gọi các công ty dầu mỏ chuyển khoản tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Bơm dầu thô dự trữ chiến lược là một phần kế hoạch 3 bước để giảm chi phí của Mỹ
'Giải pháp' cho ngành

Biden nhấn mạnh rằng chính quyền của ông đã không ngừng hoặc làm chậm sản lượng dầu trong nước vì quốc gia này đang trên đà sản xuất dầu kỷ lục vào năm 2023 , với sản lượng vào cuối năm dự kiến ​​sẽ cao hơn 1 triệu thùng / ngày so với sản lượng vào ngày ông lấy. văn phòng.

Trước những lo lắng của ngành công nghiệp dầu mỏ rằng họ sẽ không thể bán dầu với giá cạnh tranh trong tương lai để thu được lợi nhuận từ các khoản đầu tư hiện đã thực hiện để sản xuất thêm, Biden cho biết chính quyền đã có một "giải pháp".

Cụ thể, Bộ Năng lượng, trong một động thái mà cơ quan này cho rằng sẽ bảo vệ quyền lợi của người đóng thuế và khuyến khích sản xuất trong thời gian ngắn hơn, đã công bố ý định mua dầu khi giá dầu WTI ở mức hoặc thấp hơn phạm vi từ $ 67 / b đến $ 72 / b để bổ sung kho dự trữ khẩn cấp.

Giá dầu tăng sau tin tức, với WTI tháng 11 trên sàn NYMEX tăng 2,73 đô la ở mức 85,55 đô la / thùng.

Thông điệp của Biden tới các công ty dầu mỏ

Biden cũng xuống sức chống lại các công ty dầu mỏ mà ông tin rằng đang thu về lợi nhuận kỷ lục với chi phí của người tiêu dùng Mỹ.

Ông khẳng định rằng giá xăng nên thấp hơn, phù hợp với mức giảm 30% của giá dầu kể từ khi đạt đỉnh vào tháng Sáu. "Trên thực tế, nếu các nhà bán lẻ và nhà máy lọc dầu kiếm được lợi nhuận trung bình mà họ đã kiếm được trong 17 năm qua, thì người Mỹ sẽ trả ít hơn ít nhất 60 xu cho mỗi gallon cho mỗi gallon mà họ mua", Biden nói.

Nhưng các nhà phê bình cho rằng rút SPR không phải là câu trả lời và chỉ làm trầm trọng thêm rủi ro nguồn cung đối với Mỹ.

Sự thay đổi chính sách

Các nhóm công nghiệp cũng đưa ra một quan điểm tương tự, tìm kiếm sự thay đổi chính sách sang các giải pháp dài hạn nhằm giải quyết những thách thức cơ bản về kinh tế và an ninh mà ngành công nghiệp dầu mỏ đang phải đối mặt. Các nhà sản xuất trong nước vẫn tin tưởng đề xuất hạn chế xuất khẩu sản phẩm tinh chế từ dầu mỏ của Mỹ, một lựa chọn mà chính quyền cho biết họ đang giữ trên bàn như một công cụ khả thi để giúp đảm bảo nguồn cung nhiên liệu trong nước ổn định.

Chính quyền Biden phản bác rằng SPR vẫn là một công cụ quan trọng, có thể đóng vai trò điều tiết, ổn định trên thị trường dầu mỏ toàn cầu. Các quan chức chính quyền cấp cao đảm bảo rằng ở mức khoảng 400 triệu thùng, dự trữ vẫn là nguồn cung cấp dồi dào linh hoạt để giải quyết sự gián đoạn nguồn cung do bão, xung đột địa chính trị hoặc các yếu tố khác gây ra.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: S&P Global

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại