menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

BoJ ủng hộ các mục tiêu lãi suất và lợi suất mặc dù đồng yên giảm và lạm phát gia tăng

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã duy trì chính sách tiền tệ ngay cả khi ngân hàng này đã nâng triển vọng lạm phát trong năm đến tháng 3 do giá hàng hóa tăng vọt.

Nhật Bản vẫn là nước đứng ngoài cuộc đua tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát trên toàn thế giới của các ngân hàng trung ương. Quyết định giữ lợi suất trái phiếu ở mức 0 vào thứ Năm sẽ làm gia tăng sự khác biệt trên toàn cầu về lợi suất đã đưa đồng yên xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đô la Mỹ trong những tuần gần đây.

Trong năm tài chính đến hết tháng 3, BoJ dự kiến ​​chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) - không bao gồm giá thực phẩm biến động - sẽ đạt 2,3%, tăng so với mức 1,9% được dự đoán vào tháng 4. Nhưng nó dự báo lạm phát cơ bản sẽ giảm xuống 1,4% vào năm tài chính tiếp theo, thấp hơn nhiều so với mục tiêu lạm phát 2%.

Hội đồng quản trị cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm tài chính hiện tại xuống 2,4% so với mức tăng 2,9% được dự báo vào tháng 4, với các lý do rủi ro như sự bùng nổ của các trường hợp Covid-19, chiến tranh ở Ukraine và chi phí hàng hóa nhập khẩu tăng do đồng Yên yếu hơn.

Và như dự đoán rộng rãi, BoJ giữ lãi suất qua đêm ở mức âm 0,1%. Nó cho biết họ sẽ tiến hành mua trái phiếu kỳ hạn 10 năm với lợi suất 0,25%, một lần nữa cho thấy sự không sẵn sàng để trái phiếu giao dịch trong một biên độ rộng hơn.

Các nhà phân tích cho rằng quyết định giữ nguyên tất cả các công cụ chính sách quan trọng của BoJ báo hiệu rằng thống đốc Haruhiko Kuroda khó có thể thay đổi lập trường của mình cho đến khi thống đốc mới nhậm chức vào tháng 4 năm sau.

BoJ ủng hộ các mục tiêu lãi suất và lợi suất mặc dù đồng yên giảm và lạm phát gia tăng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại