menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

BOJ: Hệ thống tài chính vẫn lành mạnh và có khả năng phục hồi

Trong báo cáo bán niên về hệ thống tài chính, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cho biết, hệ thống tài chính của nước này vẫn "lành mạnh và có khả năng phục hồi" bất chấp sự lo lắng của khu vực tài chính ở phương Tây tăng cao do sự sụp đổ của một số ngân hàng Mỹ vào tháng 3.

“Những diễn biến trong tương lai vẫn rất không chắc chắn do thị trường tài chính và thị trường vốn đang lo lắng. Mặc dù chất lượng danh mục cho vay trong nước và nước ngoài của các ngân hàng nhìn chung vẫn ở mức cao, nhưng một số khoản cho vay tiềm ẩn rủi ro tín dụng cao”, BOJ cho biết.

Trước đó, một ký ức cay đắng đã hằn sâu trong các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản vì ban đầu đã đánh giá thấp tác động của sự sụp đổ của ngân hàng đầu tư Lehman Brothers của Mỹ vào năm 2008 khi mô tả nó như một "con ong đốt". Cuối cùng, sự thất bại của Lehman Brothers đã phát triển thành một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Các nhà hoạch định chính sách và các nhà phân tích Nhật Bản đã nhìn nhận sự thất bại của hai ngân hàng Mỹ lần này có bản chất khác với cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, bắt nguồn từ các khoản vay thế chấp dưới chuẩn và gây ra khủng hoảng tín dụng.

Các vấn đề ngân hàng gần đây xảy ra trong bối cảnh Mỹ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ sau nhiều năm thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ.

BOJ cho biết: “Để đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính Nhật Bản, cần phải kiểm tra các rủi ro thu hẹp và quá nóng trong hệ thống tài chính và giải quyết các lỗ hổng tiềm ẩn một cách thích hợp”.

Hôm thứ Sáu (21/4), Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki đã kêu gọi cần phải đánh giá về các quy định của ngành tài chính do tác động của mạng xã hội trong việc lan truyền nỗi lo tín dụng, làm tăng nguy cơ kích hoạt hoạt động rút tiền của ngân hàng.

Bộ trưởng cũng tiết lộ rằng khoảng 140 tỷ yên (1,05 tỷ USD) trái phiếu AT1 của Credit Suisse đã được bán cho các nhà đầu tư giàu có trong nước ở Nhật Bản.

“Các thị trường tài chính cơ bản đã bình tĩnh trở lại. Thật đáng tiếc khi một số nhà đầu tư bị ảnh hưởng. Với việc bị mất tiền bởi đầu tư trái phiếu, điều quan trọng đối với các công ty môi giới đã bán sản phẩm là phản hồi khách hàng một cách thân thiện”, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

Tin

Tin

Xem PTKT

31,836.00

-102.00 (-0.32%)

Biểu đồ mã Tin
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại