menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chau Pham

Bóc tách dòng tiền cá nhân ra khỏi dòng tiền kinh doanh

Điều nên làm nếu muốn việc kinh doanh phát triển bền vững và bớt bất an!

Vì sao?

Châu gặp nhiều chủ doanh nghiệp, ai cũng đau đáu với đứa con tinh thần mà mình gây dựng. Sợ bóc tách ra công ty sẽ yếu, sẽ chậm phát triển, sẽ không tăng trưởng được.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn người làm tài chính, Châu biết rằng, trừ những trường hợp cá biệt, thì việc bóc tách những dòng tiền này là cần thiết và đáng để chủ doanh nghiệp suy nghĩ.

Lí do là vì:

1. Xét về tính kinh tế, có lẽ rủi ro lớn nhất của việc kinh doanh là PHÁ SẢN

Vậy hệ luỵ khi một doanh nghiệp đổ vỡ, có kéo theo an nguy tài chính của bản thân và gia đình hay không là một câu chuyện đáng nói.

Ví như, trong thời điểm doanh nghiệp làm ăn tốt, về mặt nào đó gia đình mình đang có cuộc sống tốt hơn.

Tất nhiên là, rủi ro không ai muốn, có những rủi ro mình hoàn toàn không kiểm soát được. Và khi một doanh nghiệp đổ vỡ, ngoài việc ảnh hưởng đến hàng loạt các hoạt động có liên quan tại doanh nghiệp, sẽ kéo theo gia đình mình bị ảnh hưởng rất lớn.

Nếu như chúng ta chỉ phụ thuộc duy nhất một dòng tiền kinh doanh này, đồng thời không thiết lập các dòng tiền đủ cho hệ thống các mục tiêu tài chính gia đình như học phí con học hết lớp 12, phí sinh hoạt dự phòng,…

Thì có lẽ, hệ luỵ của việc đổ vỡ kinh doanh này đối với gia đình mình là rất lớn.

Bản thân mình là người lớn thì dễ hơn xíu, nhưng với các con nhỏ thì có lẽ đó là một trong những cú sốc không dễ chịu với các bé.

2. Tài sản truyền thừa

Kinh doanh để tạo lợi nhuận, để có thể tạo giá trị cho xã hội, bên cạnh đó còn có thể tạo ra những “tài sản”cho các thế hệ con cháu của mình.

Ai cũng bảo là muốn làm để để lại được gì đó cho con.

Và tài sản được hình thành từ sức lao động, hoặc từ việc kinh doanh có thể là một phần trong số đó.

Vậy làm sao bóc tách được những dòng tiền này một cách riêng rẽ, để truyền thừa?

Có lẽ rất nhiều anh chị chủ Doanh nghiệp làm rất tốt. Nhưng có bao nhiêu anh chị đã dùng công nghệ để bóc tách được những dòng tiền như thế này?

3. Kinh doanh gì thì gì cũng cần sự an yên và nụ cười

Cái cuối cùng trong cuộc đời mà phần lớn mọi người đều hướng đến, có lẽ đó là nụ cười trong vắt giòn giã mỗi một ngày tồn tại trên thế gian này.

Nhưng, rất nhiều anh chị luôn gắn với một thương hiệu mà mình gầy dựng nên.

Thật may mắn khi các startup đã tồn tại và phát triển một cách an toàn.

Nhưng khi gặp nhiều khó khăn, có lẽ chúng ta sẽ nhận ra rằng: Bóc tách cuộc sống cá nhân ra khỏi cuộc sống doanh nghiệp cũng cần thiết như Bóc tách dòng tiền của các anh chị chủ ra khỏi dòng tiền công ty vậy.

Đây chỉ là một phần rất nhỏ của các giải pháp mà phần mềm BossStack mang lại.

Chỉ khi nào các chủ doanh nghiệp, các cá nhân đang kinh doanh tách bạch được các dòng tiền, thì có lẽ, sự an tâm tài chính sẽ nhiều hơn được một xíu, và tâm lý càng thoải mái thì có lẽ cũng góp một phần cho việc phát triển kinh doanh của mình hơn xíu nữa.

Sự ra đời của BosStack bắt nguồn từ tư duy đó của Châu cùng với không biết bao nhiêu cuộc nói chuyện, tư vấn doanh nghiệp mà Châu và các chuyên gia BossStack đã từng làm.

Vẫn với tiêu chí mong muốn các hệ thống doanh nghiệp sẽ được vận hành một cách tự động hiệu quả, đồng thời giúp chủ doanh nghiệp thực sự "giải phóng" ra khỏi các "business" của mình.

Và cuối cùng, vẫn câu nói cũ, các kiến thức chia sẻ chỉ là quan điểm cá nhân của Châu, có thể phù hợp hoặc không phù hợp với bạn.

Châu chỉ hi vọng rằng, những giải pháp phần mềm mà BossStack đã và đang làm càng ngày càng chứng minh hiệu quả của nó.

Thân ái,

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chau Pham

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại