menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Bobby Lee: Các nhà đầu tư nên nhận thức rõ hơn về lịch sử bong bóng của Bitcoin

Nhà sáng lập ví giao dịch điện tử Ballet là ông Bobby Lee mới đây cho biết các nhà đầu tư Bitcoin nên nhận thức rõ hơn về lịch sử đầy biến động cũng như bóng bóng của tài sản này.

Sau những gì đã xảy ra trong quá khứ, ông tin rằng Bitcoin sẽ thể tiếp tục tăng giá nhưng có thể đánh mất 50% giá trị chỉ trong một thời gian ngắn. Gần đây, cụ thể là vào tháng 3 năm 2021, giá trị của Bitcoin từng chạm mức cao nhất mọi thời đại là 62.000 USD/BTC. Mặc dù vậy, giá trị của nó đã giảm tới 4.000 USD trong cùng một tháng.

Nhiều nhà phân tích cho biết lượng tiền khổng lồ được chính phủ các nước và ngân hàng trung ương bơm vào để thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế là động lực chính giúp giá trị của Bitcoin tăng nhanh.

Thậm chí, ông Lee tin rằng giá trị của đồng tiền điện tử này có khả năng đạt mức 300.000 USD trong chu kỳ thị trường tăng giá mới nhất. Người đồng sáng lập BTCC, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất trên thế giới cho biết ông bị thu hút bởi Bitcoin vì nó đóng vai trò như một kho lưu trữ tài sản trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với sự suy thoái và các đơn vị tiền tệ khác có nguy cơ mất giá.

Mặc dù vậy, vị doanh nhân này khuyên các nhà đầu tư nên tìm hiểu về lịch sử phát triển của loại tiền điện tử lớn nhất thế giới bởi nó sẽ giúp mọi người dự đoán những sự kiện có thể diễn ra. “Rất nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường Bitcoin mà không tìm hiểu về lịch sử phát triển. Điều này cũng tương đối dễ hiểu, thậm chí nó diễn ra trên nhiều thị trường khác. Có người mua bất động sản mà không biết lịch sử bong bóng bất động sản hoặc có người mua cổ phiếu mà không tìm hiểu lịch sử bong bóng thị trường chứng khoán”, ông Lee chia sẻ trên tờ Business Insider.

“Những gì xảy ra trong quá khứ chỉ ra rằng Bitcoin không chỉ tăng giá rất nhanh mà sau mỗi đợt tăng giá, bong bóng sẽ vỡ và giá trị của Bitcoin sẽ đi xuống nhanh chóng. Thậm chí, tại một vài thời điểm, giá trị của đồng tiền điện tử này còn có thể giảm tới 90% so với mức cao nhất trước đó. Nhiều khả năng vào thời kỳ sụt giảm của Bitcoin, khi nó vượt qua mức bán tháo 50%, cũng là thời điểm niềm tin của các nhà đầu tư sụt giảm”.

Tuy nhiên, ông Lee cũng tỏ ra khá lạc quan về tương lai của Bitcoin. Thậm chí, ông còn đưa ra dự đoán rằng giá trị của loại tiền điện tử lớn nhất thế giới này có thể đạt 1 triệu USD nếu nó tiếp tục trải qua các chu kỳ kinh tế tiếp theo.

Gần đây, Bitcoin đã dần nhận được sự thừa nhận và quan tâm nhiều hơn đến từ những doanh nghiệp lớn. Một số cái tên tiêu biểu đã tham gia vào thị trường này bao gồm JPMorgan, Morgan Stanley, BlackRock, Tesla là một số tập đoàn lớn khác.

Tuy nhiên, chính sự biến động liên tục trong quá khứ khiến nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về tương lai của tài sản này. Nhiều người cho rằng sự gia tăng giá trị của Bitcoin được thúc đẩy bởi một lượng lớn kích thích và có thể chững lại khi mọi người trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào năm 2017, giá trị của Bitcoin từng giảm từ mức 20.000 USD/BTC xuống còn 4.000 USD/BTC chỉ trong vòng 1 năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại