menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Bộ Y tế khuyến cáo thổi nồng độ cồn nguy cơ lây Corona: Cục CSGT lên tiếng

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật cho biết: “Quá trình kiểm tra, xử lý của lực lượng CSGT phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ...

Bộ Y tế khuyến cáo, việc thổi nồng độ cồn có nguy cơ lây nhiễm Corona (nCov) tương tự như các hoạt động, công việc giao tiếp thông thường khác của người dân. Tại những thời điểm có dịch bệnh như hiện nay, hoạt động kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở phải được thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình, yêu cầu.

Trước khuyến cáo của Bộ Y tế, PV Infonet có cuộc trao đổi với đại diện Cục Cảnh sát Giao thông về việc này, liệu việc kiểm tra nồng độ cồn hiện tại có đảm bảo an toàn dịch bệnh cho các tài xế cũng như lực lượng CSGT?

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền và phổ biến pháp luật về ATGT- Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết, CSGT đang thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, tập trung xử lý đối tượng vi phạm về nồng độ cồn điều khiển phương tiện gây nguy hiểm trực tiếp đến an toàn giao thông.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật: “Quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ.

Theo đó, CSGT bảo đảm vệ sinh tiệt trùng thiết bị đo. Mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế".

"Quá trình thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đến khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có chỉ đạo mới”.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an về công bố dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Corona gây ra, ngày 1/2, Cục CSGT đã có công điện chỉ đạo CSGT các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách, quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tăng cường TTKS trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, chú trọng vào các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại