menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Bộ Y tế đã chuẩn bị cho mọi tình huống chống dịch nCoV

Theo Thứ trưởng Long, ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ cho tình huống dịch xấu nhất, đề nghị người dân không hoang mang trước những tin đồn thổi.

Tại buổi họp báo Bộ Y tế chiều qua 5/2, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhấn mạnh, người dân cần bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn về y tế, không hoang mang theo các thông tin đồn thổi để chung sức chống dịch bệnh.

"Có các thông tin như kêu gọi tích trữ lương thực thậm chí cả vàng, những điều đó là không đúng đắn", ông Long nói. "Chúng ta đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống còn mạnh hơn thời dịch SARS năm 2003. "Chúng ta sẽ cố gắng kiểm soát được coronavirus", ông Long nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Long, với 10 ca nhiễm nCoV ở Việt Nam, có 3 ca đã khỏi bệnh, các ca còn lại đều có tiến triển tốt, kể cả ca bệnh người Trung Quốc ở Bệnh viện Chợ Rẫy, 66 tuổi và có nhiều bệnh nền. Hiện có 409 ca nghi ngờ nhiễm nCoV, trong đó 347 đã loại trừ (xét nghiệm âm tính với nCoV), 52 ca cách ly, 349 ca đang theo dõi do tiếp xúc gần với người bệnh.

Trong 3 ngày gần nhất, có 43.467 cuộc gọi đến đường dây nóng, tỷ lệ kết nối thành công gần 97%. Có những thời điểm như 19h ngày 2/2 có 2.700 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế. Hầu hết cuộc gọi liên quan đến cách sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, dấu hiệu mắc nCoV.

Hiện Bộ Y tế đang phối hợp với Viettel phát triển app trên điện thoại giúp người dân biết cách đánh giá nguy cơ, hướng dẫn người dân tự cách ly và liên hệ với cơ sở y tế. Một vài ngày tới app sẽ hoàn thành và sử dụng. Các thông tin chỉ dùng vào phòng chống dịch bệnh nCoV.

Ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ cho tình huống dịch xấu nhất, bằng các bệnh viện ở địa phương và trung ương, chưa có kế hoạch xây bệnh viện dã chiến. Các bệnh viện tuyến cuối sẵn sàng 3.000 giường, ở địa phương như Hà Nội chuẩn bị 2.000 giường. "Mọi địa phương đều đã chuẩn bị phương án phù hợp nhất".

Cũng tại buổi họp báo, PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh thông tin, hiện nay ở Trung Quốc, mỗi ngày có vài chục người chết, số người mắc vẫn đang tăng.

Trung Quốc đã xây thêm 2 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, điều này cho thấy tình hình dịch tại Vũ Hán vẫn rất căng thẳng. Tại việt Nam số bệnh nhân được phát hiện đến nay là 10 người, đã điều trị khỏi và cho ra viện 3 bệnh nhân. Nhiều trường hợp lây nhiễm bệnh đều là người từ Vũ Hán trở về hoặc có đi qua Vũ Hán.

Đối với các trường hợp được điều trị khỏi ở Thanh Hóa, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh họ đều là người trẻ, thời gian điều trị từ 5-7 ngày bệnh nhân từ dương tính chuyển thành âm tính.

Trường hợp bệnh nhân 66 tuổi người Trung Quốc, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân này có nhiều bệnh nền rất nặng như ung thư phổi, tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 2, khi nhập viện, sức khỏe bệnh nhân rất yếu. Kinh nghiệm cho thấy, chúng ta đã triển khai đúng phác đồ.

"Chúng tôi chuẩn bị họp hội đồng chuyên môn, rút kinh nghiệm, tiếp tục cập nhật phác đồ đối với 700 đầu cầu tại Việt Nam, đến tận tuyến huyện những kinh nghiệm điều trị này", PGS. TS Lương Ngọc Khuê cho biết.

Việt Nam đã điều trị khỏi nCoV cho 3 trường hợp đặc biệt là không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, các bệnh viện đã tổ chức tốt việc cách ly. Ngoài ra, các khoa phòng, chuyên gia, và các chuyên khoa trong bệnh viện cũng phối hợp với nhau khá tốt để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân với nhiều loại bệnh cùng lúc.

"Có thể nói kết quả điều trị của chúng ta rất khả quan", PGS. TS Khuê khẳng định.

Về số lượng giường bệnh, hiện Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng với mọi cấp độ dịch và thống nhất quan điểm điều trị là 4 tại chỗ. Bộ Y tế sẽ cập nhật phác đồ mới sau khi tổng hợp kinh nghiệm về 3 trường hợp được chữa khỏi tại Việt Nam và vào thứ 7 tới sẽ tập huấn 4 tại chỗ đến tận tuyến huyện. Hiện những bệnh nhân nặng không đủ điều kiện điều trị tại chỗ sẽ chuyển lên tuyến trên, hạn chế chuyển tuyến, với mục tiêu hạn chế thấp nhất bệnh nhân tử vong.

Trước mắt có 40 đội cấp cứu sẵn sàng lên đường chi viện cho tuyến dưới. Các đội cấp cứu này số 225, sẵn sàng lên đường ngay để giúp cho tuyến dưới. Ví dụ, Bệnh viện Bạch Mai sẽ cùng đội cấp cứu xuống các địa phương để giúp tuyến dưới. Trường hợp nặng thành lập cầu truyền hình sẵn sàng ứng cứu các địa phương. Hiện tại, Bộ Y tế đang nỗ lực cao nhất để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng là không có bệnh nhân tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại