menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Bộ Xây dựng: Chưa xảy ra "bong bóng" bất động sản

Giá đất thời gian qua tăng cao tại nhiều địa phương, tuy nhiên, Bộ Xây dựng khẳng định chưa xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản trên toàn thị trường.

Năm vừa qua, giá đất đã tăng cao ở nhiều khu vực khắp cả nước, từ Hoà Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh… ở phía Bắc, đến Đồng Nai, Thủ Thiêm ở phía Nam. Nhiều người đang lo ngại xảy trạng "bong bóng" bất động sản, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tình trạng sốt nóng chỉ xảy ra ở cục bộ.

Với tốc độ đầu tư công mạnh mẽ, cùng với sự phát triển của hạ tầng giao thông trên khắp cả nước, giá bất động sản tại nhiều khu vực đã tăng nóng trong năm 2021. Tuy nhiên, đại diện Bộ Xây dựng khẳng định, chưa xảy ra tình trạng "bong bóng" bất động sản trên toàn thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dụng) cho hay: "Đúng là năm 2021 tại một số địa phương có một số nơi ở một vài địa điểm có vấn đề nóng sốt nóng sốt. Tuy nhiên không phải tất cả các phân khúc của bất động sản đều nóng sốt, mà chỉ có một số trường hợp do tách nhập đơn vị hành chính, hạ tầng phát triển, nghe thông tin chưa đầy đủ thay đổi quy hoạch thì có tăng giá".

Chưa kể theo các chuyên gia, lãi suất ngân hàng hiện đã ổn định, các dự án đưa ra thị trường hầu hết có đủ pháp lý, nguồn cung cũng không có nhiều, nên thị trường vẫn vận hành trong sự kiểm soát.

"Có một điều rất may mắn là các nhà đầu tư ở Việt Nam họ rất tỉnh táo, chuyên nghiệp, cũng đánh giá được giá trị thực của bất động sản, cho nên thực tế mua bán của các khu vực sốt đất có giao dịch rất thấp. Vì vậy, chúng tôi vẫn đánh giá là việc "bong bóng" là có nhưng việc nổ "bong bóng" là có thể có ở một số nơi nhưng sức ảnh hưởng không lớn", ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định.

Bên cạnh đó, Quốc hội vừa thông qua một loạt gói kích thích kinh tế. Đây chắc chắn là cơ hội cho nhiều người mua nhà ở thật và các chủ đầu tư tiềm năng.

Ông Trần Kim Chung - chuyên gia kinh tế cho hay: "Thị trường sẽ có bước chuyển mình, ít nhất ở bên cung. Còn về bên cầu cùng với gói kích thích kinh tế, thì thị trường kỳ vọng nó xuất hiện và gia tăng. Khả năng là thị trường bất động sản năm 2022 về mặt bằng chung là sôi động, còn chuyện tăng giá hay không là tùy thuộc vào địa bàn, tùy thuộc vào sự nhạy bén của nhà đầu tư và đặc biệt là các nhà đầu tư tiềm năng".

Thị trường bất động sản 2022 được nhận định sẽ định hình lại theo hướng tích cực và ổn định hơn. Tình trạng sốt đất cũng sẽ được kiểm soát mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
26 Yêu thích
24 Bình luận 74 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại