menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình vụ đề nghị thu hồi giấy phép show của Blackpink

Bộ VH-TT-DL cho hay theo phân cấp quản lý của Nghị định 144 quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Bộ sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình về vụ việc như văn bản VCPMC nêu.

Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình vụ đề nghị thu hồi giấy phép show của Blackpink

Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình vụ đề nghị thu hồi giấy phép show của Blackpink vì bản quyền

Ngày 27-7, đại diện VCPMC cho biết đã gửi văn bản tới UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao, đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của Blackpink ngày 29 và 30-7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo VCPMC, Công ty TNHH Âm nhạc IME, đơn vị tổ chức đêm diễn, đã vi phạm bản quyền tác giả, đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà cơ quan quản lý đề nghị thực hiện trước khi chương trình diễn ra.

Đại diện VCPMC cho biết thêm ngày 21-7, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) đã gửi thư tới VCPMC để khẳng định và yêu cầu đơn vị này phối hợp chặn đứng hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm Blackpink tại Việt Nam.

KOMCA trao cho VCPMC quyền độc quyền để cấp phép quyền biểu diễn trước công chúng đối với tất cả tác phẩm âm nhạc có trong kho tác phẩm của KOMCA được biểu diễn trên lãnh thổ của VCPMC, bao gồm nhưng không giới hạn ở tác phẩm do các tác giả thành viên của KOMCA sáng tác.

VCPMC cho hay đã liên hệ với Công ty TNHH Âm nhạc IME để yêu cầu thực hiện xin phép và trả tiền bản quyền âm nhạc chương trình của Blackpink trước khi chương trình diễn ra theo quy định của pháp luật về quyền tác giả.

Tuy nhiên, đến ngày 19-7, công ty IME vẫn chưa thực hiện quyền tác giả. Ngày 21-7, cơ quan chức năng quản lý Nhà nước Việt Nam đã có buổi làm việc ba bên nhằm giải quyết thỏa đáng những vấn đề tồn tại.

Để đảm bảo quyền và lợi ích của các tác giả - chủ sở hữu tác phẩm, VCPMC đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước thu hồi giấy phép biểu diễn của nhóm BlackPink do Công ty TNHH Âm nhạc IME tổ chức vì đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền tác giả; có hành vi đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà cơ quan chức năng quản lý Nhà nước Việt Nam đã đề nghị IME thực hiện trước khi diễn ra chương trình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại