menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Mạnh Pro

Bò và Gấu - Tâm lý thị trường - Lý thuyết DOW

Chuyện kể rằng tại một vùng nọ, có 3 con bò đi kiếm ăn. Chúng vô tình lạc vào một khu rừng lạ và phát hiện ra ở đó có một bãi cỏ rất non và dồi dào. Vì đang đói nên chúng quyết định tiến tới và nhận thấy đây thực sự là món quà mà thượng đế ban tặng.

Khi vừa bước vào khu rừng đó, bỗng đâu xuất hiện 5 con gấu lao ra, chúng vô cùng dữ tợn và ra sức đánh đuổi đàn bò ra khỏi khu rừng.

Nhưng vì bãi cỏ quá ngon lành do chúng vô tình tìm thấy nên 3 con bò đã gọi thêm 8 con bò mộng khác tới, đánh đuổi những con gấu hung hãn kia. Bên cạnh đó, chúng loan tin gọi thêm những con bò mạnh khỏe khác tấn công đàn gấu, đánh đuổi đàn gấu chạy sâu vào trong rừng.

Cuộc chiến mỗi lúc một khốc liệt.

Càng vào sâu trong rừng, gấu ở đâu ra mỗi lúc một đông và trở nên ngày càng hung hãn và dữ tợn. Đàn gấu đánh đuổi đàn bò lui lại phía sau và cuộc chiến giằng co liên tục trong một khoảng thời gian.

Bò và Gấu - Tâm lý thị trường - Lý thuyết DOW

Những con bò tham chiến sau tiếp tục loan tin gọi thêm những loài vật khác không có khả năng chiến đấu tham gia vào cuộc chiến như: con hươu, con nai, con lợn con,… Những con vật khác tham gia và lao theo cuộc chiến vô cùng phấn khích. Lực lượng tấn công gấu lan truyền tin ra khắp mọi nơi, tất cả các con vật lúc đó đều cho rằng đây là một khu rừng quá ngon lành nên chúng tham gia mỗi lúc một đông và đánh đuổi đàn gấu vào tận sâu trong rừng một lần nữa.

Bên cạnh đó, 3 con bò lực lưỡng đầu tiền và những con bò tham gia cuộc chiến ban đầu – giờ đây chúng đã no nê và âm thầm rút lui khỏi cuộc chiến, bỏ lại trong khu rừng toàn những con vật không có chức năng chiến đấy như: lợn con, gà, vịt, ngan, ngỗng, hươu,…

Và càng vào sâu trong lãnh thổ của đàn gấu, gấu lại càng thêm đông và mạnh mẽ. Một tiếng gầm của chúng khiến những con vật yếu ớt kia thức tỉnh, nhưng khi quay lại thì không còn thấy đàn bò đâu nữa. Chúng hoảng loạn và bắt đầu giẫm đạp lên nhau mà chết.

Trở về thực tế với những câu hỏi

Chứng khoán 2008 – 2010: Khi mà người người chứng khoán, nhà nhà chứng khoán, sinh viên chứng khoán, bà bán rau ngoài chợ cũng chứng khoán,… thì sau đó chứng khoán ra sao?

Khi mà người người xếp hàng dài tại phố Trần Nhân Tông để mua vàng, người ta đồn rằng vàng có thể lên tới 60 triệu thậm chí 100 triệu thì vàng ra sao?

Khi mà người người lending, nhà nhà lending, ai cũng Bitcoin, thì những thị trường đó ra sao?

Khi mà người người đa cấp, nhà nhà đa cấp, đa cấp về tới tận nông thôn thì sau đó đa cấp ra sao?

Khi mà người người Lan Var, nhà nhà Lan Var, một cặp vợ chồng nọ không có kiến thức về cây cảnh cũng bán đất bán ruộng để vào Lan Var thì bây giờ Lan Var ra sao rồi?

“Hà Lan vừa mới phục hồi sau cơn khủng hoảng kinh tế và người nông dân nơi đây đã có tiền để mạnh tay tiêu pha. Việc mua bán củ hoa tulip trở thành cách đầu cơ điên cuồng vì họ tin là giá loại "cổ phiếu" này sẽ tăng lên trong tương lai. Có những tuần giá có thể tăng gấp đôi. Doanh nhân, thợ nề, mục sư và cả luật sư đều trở thành những thương nhân đổ mạnh dòng vốn ra thị trường.” –

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
15 Yêu thích
3 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại