menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Bỏ túi "bí kíp" mua sắm Black Friday

Không ít người chờ đợi cả năm cho mùa Black Friday để “săn” các mặt hàng “siêu giảm giá”. Tuy nhiên, để không rơi vào trạng thái nuối tiếc và “viêm màng túi” hậu Black Friday hãy bỏ túi ngay những “chiến lược” mua sắm hữu ích.

Black Friday (thứ Sáu đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn) năm nay rơi vào ngày 29/11. Vào dịp này các doanh nghiệp, cửa hàng đồng loạt mang đến những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn khi giảm mạnh 20-40% và thậm chí là lên đến 90% cho hầu hết các mặt hàng. Đây chính là lý do khiến Black Friday được xem là ngày hội “siêu giảm giá” lớn nhất năm.

Vỡ trận, chen lấn, ùn tắc, quá tải, thất thủ… trở thành những cụm từ dùng để nhắc đến mỗi mùa Black Friday. Vậy làm thế nào để thắng lợi trong “cuộc chiến” này và sở hữu những món đồ mình yêu thích với mức giá không thể phù hợp hơn?

Xác định mục tiêu

Mỗi dịp Black Friday đến, các sản phẩm lại được “bày binh bố trận” vô cùng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả cùng những khuyến mãi cực sâu, đặc biệt là các thương hiệu lớn. Điều cần làm là bạn phải xác định được thứ mình cần mua theo thứ tự ưu tiên, việc này giúp bạn hạn chế chi tiêu phung phí và tiết kiệm thời gian.

Tiếp đó hãy gom những sản phẩm cùng nhóm lại với nhau để lựa chọn các cửa hiệu hoặc thương hiệu uy tín bởi trong dịp này việc thật giả lẫn lộn, hàng trôi nổi bị trà trộn là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, thay vì tới các thương hiệu bán lẻ, bạn nên chọn tổ hợp siêu thị, trung tâm thương mại, sàn điện tử, ứng dụng công nghệ mua sắm để có thể chọn lựa nhiều sản phẩm cùng một lúc.

Bên cạnh đó, để bảo đảm bản thân không chi tiêu quá “lố” bạn nên đặt ra giới hạn ngân sách dựa vào điều kiện kinh tế của bản thân, và cẩn thận lưu ý giới hạn ngân sách này bao gồm cho cả mua sắm bằng tiền mặt lẫn các phương tiện thanh toán khác như thẻ tín dụng. Đây sẽ là số tiền bạn có thể thoải mái chi ra mà không lo ảnh hưởng xấu đến tài chính của bạn sau khi Black Friday qua đi.

Bỏ túi "bí kíp" mua sắm Black Friday

Mua nhanh, rút gọn

Mua nhanh: Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng như hạn chế tình trạng quá tải, Black Friday không còn diễn ra chỉ một ngày thứ Sáu mà được kéo dài trước đó khoảng một tuần. Theo kinh nghiệm chung của những tín đồ mua sắm “chính hiệu” là đừng đợi nước đến chân mới nhảy, đừng chờ đến đúng ngày Black Friday mới bắt đầu tìm mua. Thực tế, có những sản phẩm vừa được cập nhật xong chỉ trong thời gian ngắn đã “cháy” hàng hoặc những món đồ đẹp nhất cũng như những size phổ biến thường sẽ hết đầu tiên. Vậy nên, thời điểm mua hàng là rất quan trọng. Để có thể mua được những sản phẩm vừa ý với mức giảm giá tốt các tín đồ săn sale nên có mặt tại các cửa hàng từ những ngày sale đầu, càng đến sớm bao nhiêu, khách hàng càng có nhiều cơ hội trở thành chủ nhân của những món đồ “hot hit”.

Rút gọn: Bạn nên tập trung mua những sản phẩm đã được lên danh sách để không bị “cuốn theo dòng sale”, tránh trường hợp khi quay lại thì đã hết món hàng mình muốn mua nhưng lại sở hữu hàng tá các món đồ chưa thật sự cần thiết.

Tận dụng lợi thế

Mạng xã hội: Muốn cập nhật nhanh những thông tin khuyến mãi từ các cửa hàng, thương hiệu, ứng dụng,… bạn đừng quên "sức mạnh" của cộng đồng mạng! Từ các group, fanpage,... bạn sẽ nắm bắt cực nhanh những chương trình ưu đãi!

Mua hàng online: Không giống như mua sắm tại cửa hàng, bạn không phải lo sợ việc chạy xe đông đúc giữa trưa nắng, tay xách nách mang hàng tá đồ, chen chúc tính tiền khi mua hàng online. Bên cạnh đó việc mua sắm online còn giúp người mua dễ dàng tìm thấy mặt hàng mình cần thay vì “lạc trôi” giữa vô số các sản phẩm khác.

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ: Trước tình trạng quá tải ngày Black Friday việc mua sắm online sẽ dễ gặp tình trạng bị đổi giờ giao hàng theo lịch của shipper hay hủy đơn hàng do quá tải. Hiện nay, các tín đồ mua sắm có thể hoàn tất quá trình mua sắm tại nhà và nhờ các ứng dụng giao hàng vận chuyển đơn hàng mình vừa mua từ cửa hàng về tận nhà với chi phí hợp lý. Đặc biệt, ngoài dịch vụ giao hàng nhanh, để cộng hưởng thêm sức nóng cho “ngày hội mua sắm” lớn nhất năm này GoViet cũng mang đến chương trình “Không ăn no thì săn sale làm sao?” thông qua ứng dụng giao đồ ăn nhanh GoFood. Theo đó hàng trăm cửa hàng thuộc nhiều thương hiệu lớn tham gia cùng nhiều combo hấp dẫn giá chỉ từ 15 nghìn và hàng ngàn ưu đãi ngập tràn lên đến 50% sẽ giúp người tiêu dùng “tận hưởng” mùa mua sắm thảnh thơi, tiết kiệm, không còn lo lắng chuyện bếp núc, nhưng vẫn sở hữu đầy đủ những món hàng yêu thích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại