menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Bộ Tư pháp Mỹ muốn Binance đóng phạt 4 tỷ USD để ngừng điều tra

Bộ Tư pháp Mỹ đang có ý định yêu cầu Binance đóng phạt 4 tỷ USD để khép lại cuộc điều tra nhắm vào sàn giao dịch tiền mã hóa này.

Bộ Tư pháp Mỹ muốn Binance đóng phạt 4 tỷ USD để ngừng điều tra
Bộ Tư pháp Mỹ muốn Binance đóng phạt 4 tỷ USD. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin của Bloomberg, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang thương thảo với nền tảng giao dịch tiền mã hóa Binance về việc đóng phạt 4 tỷ USD, đổi lại giới chức Mỹ sẽ ngừng quá trình điều tra sàn.

Tuy nhiên, CEO Binance là ông Changpeng Zhao vẫn sẽ bị cáo buộc tội hình sự liên quan đến gian lận ngân hàng, rửa tiền và vi phạm quy định cấm vận tài chính. Được biết ông Zhao trong thời gian qua đang sinh sống chủ yếu tại Dubai (UAE), nơi không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

Nguồn tin của Bloomberg cho hay thông báo chính thức có thể được Bộ Tư pháp Mỹ công bố vào cuối tháng 11, nhưng nội dung thì vẫn còn để ngỏ. Cuộc điều tra đang được tiến hành bởi Bộ phận chuyên án rửa tiền và khôi phục tài sản, Bộ phận an ninh quốc gia và Văn phòng công tố viên Seattle của Bộ Tư pháp Mỹ.

Nếu Binance chấp nhận đóng phạt 4 tỷ USD thì đây sẽ là một trong những khoản phạt lớn nhất lịch sử ngành tiền mã hóa.

Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng mức phạt 4 tỷ USD là phù hợp để Binance tiếp tục hoạt động, tránh việc truy tố và gây rủi ro sụp đổ đe dọa sự ổn định của ngành tiền mã hóa.

Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đã điều tra Binance từ năm 2020 với cáo buộc rửa tiền, song đến nay vẫn chưa đưa ra cáo trạng chính thức nào. Hồi cuối năm 2022, đã xuất hiện thông tin các công tố viên đang lưỡng lự với những chứng cứ đã thu thập được, với một số cho rằng đã đủ để truy tố sàn, nhưng số còn lại lập luận vẫn cần thêm bằng chứng khác.

Bên cạnh đó, Binance còn đang bị hai cơ quan quản lý tài chính khác của Mỹ là Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) kiện vào tháng 03/2023 và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) kiện vào tháng 06/2023, với những cáo buộc nghiêm trọng về sai phạm trong khâu quản lý và niêm yết các đồng tiền mã hóa bị xem là chứng khoán.

Cả Binance lẫn CEO Changpeng Zhao đều chưa đưa ra phát ngôn nào về tin Bộ Tư pháp Mỹ muốn sàn đóng phạt 4 tỷ USD để hòa giải.

Tuy nhiên, giá token BNB của Binance đã có lúc tăng hơn 10% từ 238 USD lên 264 USD khi tin tức của Bloomberg được lan truyền, trước khi ổn định lại ở vùng 256 USD.

Bộ Tư pháp Mỹ muốn Binance đóng phạt 4 tỷ USD để ngừng điều tra
Đồ thị 15m của cặp BNB/USDT trên sàn Binance vào 07:50 AM ngày 21/11/2023

Tâm lý chung của cộng đồng crypto hiện tại cho rằng cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ nhắm vào Binance là thách thức lớn nhất mà sàn giao dịch gặp phải trong lịch sử hoạt động. Việc gỡ bỏ được gánh nặng pháp lý này có thể mang lại một cú huých mới cho sàn trong bối cảnh thị trường sắp tiến đến sự kiện halving Bitcoin vào tháng 04/2024 và bắt đầu một chu ký tăng trưởng mới.

Song, Binance vẫn phải đối mặt với hai vụ kiện dân sự đến từ CFTC và SEC, điều mà đã khiến hàng loạt quản lý cấp cao rời bỏ sàn trong năm 2023.

Vào hôm 13/11, Binance bị phát hiện di chuyển 3,9 tỷ USDT trên mạng TRON từ ví lạnh sang ví nóng của sàn, nhưng chưa rõ có liên hệ gì đến việc bị Bộ Tài chính Mỹ yêu cầu đóng phạt 4 tỷ USD hay không. Đơn vị thống kê ChainArgos cho biết đây là giao dịch USDT trên TRON lớn thứ 8 trong lịch sử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại