menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Bộ tứ chuẩn bị nhóm họp ngoại trưởng

Các nguồn tin cho biết, nhóm Bộ tứ gồm Nhật Bản, Mỹ, Australia và Ấn Độ đang cân nhắc tổ chức các cuộc thảo luận cấp ngoại trưởng vào tháng tới.

Nếu được tổ chức, đây sẽ lần đầu tiên ngoại trưởng các nước trong nhóm Quad gặp mặt trực tiếp kể từ tháng 10/2020.

Cuộc gặp này sẽ diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh của nhóm mà Nhật Bản lên kế hoạch tổ chức trong mùa Xuân, nhằm tiếp tục thể hiện mối quan hệ ngày càng sâu sắc của 4 nền dân chủ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong bối cảnh ảnh hưởng của Trung Quốc ngày càng tăng trong khu vực.

Cuộc họp có sự tham gia của các ngoại trưởng Hayashi Yoshimasa (Nhật Bản), Ngoại trưởng Antony Blinken (Mỹ), Marise Payne (Australia) và Subrahmanyam Jaishankar (Ấn Độ).

Các nguồn tin cho biết, sự kiện này có thể chuyển sang hình thức trực tuyến, tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19.

Các nội dung có thể có trong chương trình nghị sự bao gồm sự hợp tác giữa 4 nước trong các lĩnh vực như an ninh và kinh tế, nhằm hướng tới hiện thực hóa khu vực "Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở", cũng như lo ngại về các hành động quân sự quyết liệt của Bắc Kinh ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Các ngoại trưởng dự kiến khẳng định sự tiến bộ trong hợp tác giữa 4 nước trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, sử dụng không gian vũ trụ và củng cố chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

Những vấn đề này đã được nhất trí tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ tại Washington hồi tháng 9/2021.

Trong cuộc họp song phương trực tuyến hôm 21/1 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của nhóm Bộ tứ tại Nhật Bản vào mùa Xuân này.

Nhóm Bộ tứ có kế hoạch tổ chức cuộc họp thường niên giữa các nhà lãnh đạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại