menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Bộ trưởng Y tế Slovakia từ chức để chấm dứt khủng hoảng liên quan đến vaccine Sputnik

Bộ trưởng Y tế Slovakia Marek Krajci hôm nay (12/3) đã tuyên bố từ chức. Quyết định này được cho là nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng chính trị liên quan đến thương vụ mua vaccine của Nga.

Việc từ chức của ông Krajci được thực hiện theo yêu cầu của hai đảng trong liên minh cầm quyền là đảng Tự do và Đoàn kết và đảng Vì Nhân dân. Thủ tướng Slovakia Igor Matovic đã gọi việc từ chức là một quyết định đau đớn nhưng đúng đắn vì nó giúp ngăn chặn sự sụp đổ của chính phủ và các cuộc bầu cử sớm.

Bộ trưởng Y tế Slovakia từ chức để chấm dứt khủng hoảng liên quan đến vaccine Sputnik
Thủ tướng Slovakia Igor Matovic (phải) và Bộ trưởng Y tế Marek Krajci. Ảnh: AP

Cuộc khủng hoảng bắt đầu từ tuần trước sau khi Thủ tướng Matovic bí mật điều phối thương vụ mua 2 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga bất chấp sự bất đồng của các đối tác trong liên minh chính phủ. Đảng liên minh Tự do và Đoàn kết cho rằng thương vụ giữa Slovakia và Nga đã gây nghi ngờ về định hướng thân phương Tây của Slovakia. Thậm chí Đảng này đã hợp tác với một đối tác trong liên minh khác là đảng Vì Nhân dân để yêu cầu tái thiết chính phủ. Do đó, việc ông Krajci từ chức trong thời điểm hiện nay được cho là quyết định chiến lược của Thủ tướng Matovic.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Slovakia, các đối tác trong liên minh cầm quyền thường có bất đồng với Thủ tướng Matovic về các biện pháp đối phó với đại dịch, tuy nhiên, cuộc khủng hoảng hiện tại được cho là nghiêm trọng nhất mà liên minh 4 đảng này phải đối mặt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại