menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Bộ trưởng Ukraine nói gì về cuộc gặp trực tiếp Tổng thống Mỹ?

Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng Ukraine ở Ba Lan, trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine diễn biến phức tạp.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tại thủ đô Warsaw của Ba Lan ngày 26/3. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tại thủ đô Warsaw của Ba Lan ngày 26/3. (Nguồn: AFP)

Hãng tin AFP ngày 26/3 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã có chuyến đi hiếm hoi ra khỏi Ukraine giữa lúc chiến sự.

Hai ông đến thủ đô Warsaw, Ba Lan bằng tàu và 3 tiếng ngồi trên ô tô.

Ngoại trưởng Dmytro Kuleba mô tả hành trình "giống như bay từ Kiev đến Washington với chuyến bay nối chuyến ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)".

Điều thú vị đối với ông Dmytro Kuleba là "kể từ đầu cuộc chiến đến nay, tôi đã học được cách ngủ trong mọi điều kiện. Vì thế, tôi ngủ cả trên tàu và ô tô".

Hai Bộ trưởng Ukraine đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại khách sạn Marriott ở trung tâm thành phố Warsaw vào ngày 26/3.

Trong cuộc gặp, ông Biden ngồi giữa Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, đối diện với ông Dmytro Kuleba và ông Oleksii Reznikov.

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov thông báo đã cùng Ngoại trưởng Dmytro Kuleba tham dự cuộc họp chung đầu tiên với những người đồng cấp Mỹ.

Chia sẻ trên Twitter, ông Oleksii Reznikov cho biết hai bên thảo luận về các vấn đề hiện nay và các hướng hợp tác trong lĩnh vực chính trị và quốc phòng giữa Ukraine và Mỹ.

Còn Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cho biết Kiev đã nhận được cam kết an ninh bổ sung từ Mỹ về "cách thức thúc đẩy sự hợp tác quốc phòng của chúng tôi".

Trong khi đó, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Lloyd Austin cam kết tiếp tục ủng hộ nhằm đáp ứng nhu cầu về kinh tế, an ninh và nhân đạo của Ukraine trong bối cảnh cuộc chiến do Tổng thống Vladimir Putin phát động tại Ukraine đã bước sang tháng thứ hai.

Đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ và các Bộ trưởng của Ukraine kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này ngày 24/2.

Lần gần nhất ông Joe Biden gặp ông Dmytro Kuleba là vào ngày 22/2 ở Washington, tức chỉ 2 ngày trước khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự.

Ngày 5/3, ông Dmytro Kuleba gặp người đồng cấp Antony Blinken ở Ba Lan, giáp biên giới với Ukraine.

Tổng thống Mỹ đang ở thăm Ba Lan nhân chuyến công du châu Âu.

Trước đó, ông Biden đã tới Brussels (Bỉ) tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), gặp các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận về các biện pháp ứng phó chung trước cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Thống đốc vùng Lviv Maksym Kozytskyy cho biết, hai quả tên lửa đã rơi trúng vùng ngoại ô thành phố Lviv, miền Tây Ukraine, khiến 5 người bị thương.

Thành phố miền Tây Ukraine đang là điểm trung chuyển hàng nghìn người tị nạn, đón những người trở về chiến đấu và chuyển đồ tiếp tế đến tiền tuyến, đồng thời là "thủ đô ngoại giao" của Ukraine vào thời điểm hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả