menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chức vì đối đầu quan điểm với Tổng thống Trump

Cơ quan thực thi luật pháp hàng đầu nước Mỹ đã nhiều tháng cố gắng ngăn các cuộc điều tra liên bang với Hunter Biden được công bố ra công chúng.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ công bố ông sẽ từ chức ngay trước Giáng sinh, Tổng thống Mỹ công bố vào ngày thứ Hai.

Theo Wall Street Journal, trong ngày thứ Hai, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp với ông Barr tại Nhà Trắng.

Sau cuộc gặp, ông Trump tuyên bố: “Quan hệ của chúng tôi đã rất tốt, ông ấy đã làm việc tốt. Ông ấy sẽ thôi chức vụ của mình để dành kỳ nghỉ lễ với gia đình của mình”.

Việc ông William Barr từ chức diễn ra sau khi thông tin công bố cho thấy rằng cơ quan thực thi luật pháp hàng đầu nước Mỹ đã nhiều tháng cố gắng ngăn các cuộc điều tra liên bang với Hunter Biden được công bố ra công chúng trong khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra.

Khoảng cách giữa Tổng thống Mỹ và ông Barr đã ngày một xa dần gần đây, Tổng thống Trump chỉ trích nhiều quyết định mà cấp dưới của ông đã đưa ra trước và sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong thư từ chức của mình, ông Barr nói rằng ông sẽ rời khỏi chức vụ hiện tại vào ngày 23/12/2020 và ông cảm thấy tự hào vì đã có thể đóng góp trong nhiều thành công chính sách của người Mỹ.

Trong lá thư gửi đến công chúng trong ngày thứ Hai, ông Barr cho biết ông đã đưa cho Tổng thống Trump cập nhật về đánh giá của Bộ Tư pháp Mỹ về những cáo buộc gian lận bầu cử năm 2020 và nói rằng những cuộc điều tra này sẽ vẫn tiếp tục được duy trì.

Tổng thống Trump đồng thời công bố rằng Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Rosen sẽ trở thành Bộ trưởng Tư pháp tạm quyền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần công khai hoặc nói trong các cuộc gặp gỡ cá nhân rằng ông không cảm thấy hài lòng khi Bộ Tư pháp Mỹ không tìm thấy bằng chứng của gian lận bầu cử để có đủ khả năng đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chính thông báo của ông Donald Trump đã gây ra cú sốc với những nỗ lực thách thức kết quả bầu cử mà Tổng thống Trump đưa ra.

Ông Donald Trump cũng đồng thời không hài lòng khi biết về những nỗ lực của ông Barr trong việc che giấu thông tin các cuộc điều tra về con trai của ông Joe Biden, ông Hunter Biden dù rằng Tổng thống Trump kêu gọi về điều này.

Tổng thống Trump cũng cảm thấy không hài lòng khi mà việc ông Barr yêu cầu tìm hiểu về nguồn gốc FBI điều tra sự can thiệp của phía Nga vào bầu cử Mỹ nhưng không mang lại kết quả như ông mong muốn.

Người công tố viên giám sát vụ điều tra này, ông John Durham, đã không thể kết thúc được công việc của mình trước ngày 3/11/2020, điều này không khỏi khiến cho ông Trump và những đồng minh của ông “mất lòng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại