menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Bộ trưởng Thương mại Singapore: Hiệp định RCEP dự kiến vẫn được ký kết trong năm nay

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing khẳng định Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) vẫn dự kiến được ký kết cuối năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 3/5, ông Chan Chun Sing khẳng định tất cả các bên tham gia đàm phán đều nhất trí rằng việc ký kết RCEP trong năm nay là rất quan trọng nhằm củng cố và thúc đẩy lòng tin vào nền kinh tế toàn cầu cũng như kinh tế khu vực, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Ông Chan Chun Sing cũng cho biết các cuộc họp, thảo luận chuyên sâu theo hình thức trực tuyến của các bên tham gia đàm phán RCEP đã được tiến hành, đồng thời không có bất kỳ dấu hiệu đáng kể nào cho thấy sẽ có sự chậm trễ hoặc trì hoãn khi ký kết thỏa thuận này.

Tuy nhiên, theo ông Chan, các diễn biến tình hình dịch bệnh hiện tại sẽ phải được suy tính kỹ lưỡng để xem xét liệu việc ký kết có thể được tiến hành trong một cuộc họp hay phải được tiến hành theo một hình thức khác.

Cũng theo ông Chan Chun Sing, một động thái đáng chú ý là việc các nước đàm phán RCEP cũng đã có lời mời Ấn Độ quay trở lại tham gia tiến trình đàm phán thỏa thuận này trong các cuộc họp diễn ra vào tháng tới. Mặc dù vậy, trong trường hợp không có sự tham gia của Ấn Độ, tiến trình ký kết RCEP vào cuối năm nay vẫn được thúc đẩy.

Hiệp định RCEP nếu được ký kết sẽ là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới, với 15 thành viên là các nước thành viên ASEAN cùng với Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc. Trước đó, tháng 11/2019, Ấn Độ đã đột ngột rút khỏi thỏa thuận này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại