menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Bộ trưởng Thương mại Anh phản đối việc Mỹ áp thuế rượu whisky của Scotland

Bộ trưởng Thương mại Anh Liz Truss ngày 16/8 cam kết sẽ chống lại việc Mỹ áp thuế đối với rượu whisky của Scotland.

Bộ trưởng Thương mại Anh Liz Truss ngày 16/8 cam kết sẽ chống lại việc Mỹ áp thuế đối với rượu whisky của Scotland, cho rằng mức thuế này là "không công bằng và khó chấp nhận", đồng thời cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) không bảo vệ được lợi ích của người Anh và người Scotland.
Tuần trước, Chính phủ Mỹ cho biết họ sẽ duy trì mức thuế 15% đối với máy bay Airbus và 25% đối với các loại hàng hóa khác từ châu Âu, như một phần của tranh chấp thương mại kéo dài giữa Mỹ và EU. Tuy nhiên, Washington không đưa ra một số thuế quan bổ sung như đã đe dọa trước đó.

Vương quốc Anh cho biết nước này sẽ yêu cầu Mỹ điều chỉnh giảm thuế đối với một số mặt hàng như rượu whisky mạch nha đơn cất, sau khi ngành công nghiệp này lên tiếng cảnh báo về những rủi ro khi phải đối mặt với quyết định duy trì các mức thuế của của Washington.

Bà Truss cho biết sẽ gặp Đại diện Thương mại Robert Lighthizer trong những tuần tới, khi vòng đàm phán thứ tư về thỏa thuận tự do thương mại với Mỹ bắt đầu. Tại đây, bà sẽ bàn luận về các mức thuế hiện được áp lên rượu mạch nha đơn cất của Scotland và một loạt sản phẩm khác. Trong khi đó, liên quan đến thỏa thuận thương mại với Nhật Bản, bà Truss cho biết hai nước đã đạt được sự đồng thuận trong các vấn đề chính.

Vương quốc Anh đã rời EU vào tháng 1/2020 và đang nỗ lực tìm cách đạt được thỏa thuận thương mại với Nhật Bản vào cuối năm nay, dựa trên thỏa thuận sẵn có giữa EU-Nhật Bản hồi năm 2019.

Bà Trus nói thêm rằng các cuộc đàm phán giữa Vương quốc Anh với Mỹ, Nhật Bản, Australia và New Zealand để đạt được các thỏa thuận thương mại tự do mới đều đang tiến triển tốt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại