menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Nền kinh tế Mỹ sẽ không suy thoái do đại dịch Covid 19

Ngày 15/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tin rằng đại dịch Covid-19 sẽ không đẩy nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Ông nhận định chắc chắn nền kinh tế sẽ tăng trở lại vào cuối năm nay khi Mỹ đối phó xong với đại dịch này. Ông cũng cho biết dự luật chi tiêu khẩn cấp trị giá 8 tỷ USD và một kế hoạch hỗ trợ kinh tế đã được Hạ viện thông qua chỉ là 2 trong số nhiều biện pháp sẽ được triển khai. Chính quyền sẽ cần làm việc nhiều hơn với Quốc hội nhằm đảm bảo sự phục hồi của nền kinh tế.

Trả lời của ông Mnuchin diễn ra trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp của Mỹ và trên toàn thế giới đang phải dừng hoạt động để đối phó với sự lây lan nhanh của dịch Covid-19. Các tàu du lịch lớn nhất của Mỹ đang phải tạm dừng hoạt động trong một tháng, đánh dấu phản ứng mạnh mẽ nhất của ngành công nghiệp này sau một loạt vụ bùng phát dịch Covid-19 trên biển. Công suất sử dụng phòng khách sạn đang giảm, nhà hát kịch Broadway không còn sáng đèn và nhiều máy bay của các hãng hàng không đã ngừng bay do các lệnh cấm du lịch trên toàn cầu.

Các quan chức và cơ quan quản lý trên toàn thế giới đang nỗ lực để làm ổn định thị trường với một vài công cụ có sẵn. Các nền kinh tế đang suy giảm hoặc có thể đã rơi vào suy thoái. Các chỉ số chứng khoán lớn đã rơi vào thời kỳ thị trường có xu hướng giảm, kết thúc giai đoạn tăng 11 năm tính từ thời Tổng thống Barack Obama. Thị trường tài chính trị giá 17.000 tỷ USD của Mỹ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu thanh khoản.

Ông Mnuchin và Chủ tịch FED Jerome Powell, người thường xuyên chịu chỉ trích của Tổng thống Trump, đang chịu áp lực phải xoa dịu những lo ngại của các nhà đầu tư và thúc đẩy nền kinh tế, nhất là khi chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump phụ thuộc nhiều vào nền kinh tế, trong đó trọng tâm là thị trường chứng khoán như là minh chứng cho thành công của Chính quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả