menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Khả năng Fed nâng lãi suất sẽ giảm khi các ngân hàng siết tín dụng

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết các ngân hàng có thể trở nên thận trọng hơn và siết tín dụng sau một vài vụ sụp đổ. Điều này có thể hỗ trợ thêm cho quá trình kéo giảm lạm phát của Fed.

Tháng trước, các cơ quan chức trách đã ra động thái chính sách để giảm thiểu rủi ro lây lan sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và Signature Bank. Trong cuộc phỏng vấn với CNN, bà Yellen cho biết các động thái này đã giúp ổn định tình hình ở các ngân hàng và lượng vốn rút đi đã giảm bớt. “Tình hình có vẻ đã lắng dịu”, bà Yellen cho biết.

“Các ngân hàng nhiều khả năng sẽ cẩn trọng hơn trong môi trường hiện nay”, vị quan chức Mỹ cho biết. “Chúng tôi đã thấy một số động thái siết tiêu chuẩn cho vay trong hệ thống ngân hàng trước khi sự vụ của SVB diễn ra. Trong bối cảnh hiện nay, các ngân hàng sẽ siết thêm”.

Bà cho biết điều này sẽ dẫn tới sự thắt chặt tín dụng trong nền kinh tế, nhưng sẽ làm giúp phần việc của Fed. “Tình trạng này có tác động tương đương với các đợt nâng lãi suất của Fed”, bà nói.

Tuy nhiên, bà cho biết chưa thấy bất kỳ điều gì “đủ ghê gớm hoặc đủ quan trọng” để bà thay đổi triển vọng kinh tế.

“Vì vậy, tôi vẫn giữ kịch bản tăng trưởng vừa phải và thị trường lao động tiếp tục mạnh, với lạm phát hạ nhiệt”, bà nói.

Không chỉ bà Yellen, các quan chức Fed cũng cho rằng tình hình tín dụng sẽ bị thắt chặt sau sự sụp đổ của SVB. Một số thành viên Fed cho biết NHTW nên cẩn trọng hơn vì họ kỳ vọng các ngân hàng sẽ siết tín dụng trong vài tháng tới.

Theo dữ liệu bảng cân đối kế toán hàng tuần do Fed công bố, hoạt động cho vay ở ngân hàng đã thu hẹp đáng kể, đồng thời dòng vốn rút ra khỏi các ngân hàng đã chậm lại trong 2 tuần qua.

Trong buổi phỏng vấn, phóng viên CNN đã hỏi rằng trong bối cảnh nhiều người lo ngại về sự an toàn tiền gửi, liệu có khôn ngoan khi phát triển một đồng tiền kỹ thuật số do NHTW phát hành và cho phép người tiêu dùng Mỹ có tài khoản trực tiếp ở Fed hay không.

Bà Yellen đáp lại: “Có những ưu và nhược điểm quan trọng với quyết định này. Đây là điều cần phải được phân tích kỹ lưỡng và có thể thuộc về tương lai của nước Mỹ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại