menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi giám sát chặt chẽ hơn với ngành crypto sau sự cố FTX

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX là bằng chứng cho thấy thị trường crypto cần được giám sát hiệu quả hơn.

Bà Janet Yellen tuyên bố các cơ quan quản lý phải thực thi nghiêm ngặt các quy tắc hiện hành và Quốc hội nên hành động nhanh chóng để lấp đầy những khoảng trống về quy định mà Chính quyền Biden đã xác định đối với không gian crypto.

“Trong tương lai, điều quan trọng là chúng ta phải làm những gì cần thiết để giải quyết những rủi ro đáng lo ngại này và hành động để bảo vệ người tiêu dùng cũng như thúc đẩy sự ổn định tài chính. Một số rủi ro mà chúng tôi đã xác định trong các báo cáo này, bao gồm việc trộn lẫn tài sản của khách hàng, thiếu minh bạch và xung đột lợi ích, là trung tâm của những căng thẳng trên thị trường tiền mã hóa được quan sát thấy trong tuần qua.”

Đây là tuyên bố nối tiếp những “chỉ trích” gay gắt của Bộ trưởng Tài chính Mỹ được đưa ra vào đầu tuần nay, theo đó bà Janet Yellen thẳng thắn nhận định sự sụp đổ của FTX đã cho thấy những điểm yếu đáng kể của toàn bộ ngành crypto.

Bởi lẽ FTX chính là doanh nghiệp mà chỉ vài tháng trước đây, đang tìm cách giải cứu các công ty tiền mã hóa gặp khó khăn khác khỏi bờ vực phá sản. Do đó, Chính phủ Mỹ đã xem xét việc điều chỉnh ngành theo lệnh hành pháp của Tổng thống Joe Biden. Ngoài ra, tính nghiêm trọng của FTX cũng đã kéo theo các nhà lập pháp Mỹ nhanh chóng nhảy vào xem xét kỹ hơn về vụ việc.

Hạ nghị sĩ Maxine Waters tiết lộ Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đang lên kế hoạch cho một phiên điều trần vào tháng tới và mong đợi được nghe chi tiết nhiều hơn về sự sụp đổ của FTX từ cựu CEO Sam Bankman-Fried, cùng những người khác trong nội bộ cấp cao của công ty và quỹ Alameda Research. Mới đây, Hạ viện Mỹ cũng đưa ra tuyên bố “đanh thép” muốn làm rõ vai trò của Binance trong sự cố FTX.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại