menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cảnh báo các biện pháp đối phó với lệnh thắt chặt xuất khẩu của Nhật Bản

Người đứng đầu chính sách kinh tế của Hàn Quốc đã cảnh báo về các biện pháp đối phó trực tiếp với Nhật Bản nếu nước này ra lệnh hạn chế xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao cho các các công ty Hàn Quốc trong thời gian dài.

Vừa qua, Nhật Bản đã tuyên bố sẽ thắt chặt xuất khẩu ba vật liệu quan trọng được sử dụng cho màn hình điện thoại smartphone và chip điện tử sang Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa hai nước đối với những vẫn đề cưỡng bức lao động thời chiến. Hàn Quốc cho biết họ đang tìm cách giải quyết vấn đề thông qua WTO.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam Ki cho biết trên đài phát thanh: “Không thể loại trừ các biện pháp tương ứng đối với Nhật Bản và hành động của họ bởi sẽ mất nhiều thời gian để nhận được kết luận từ Tổ chức Thương mại Thế giới.”

Ông Hong đồng thời cũng cho biết, ông hy vọng Uỷ ban chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ tính đến những thay đổi gần đây về điều kiện kinh tế khi đưa ra các quyết định về chính sách lãi suất trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại