menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Bộ trưởng Quốc phòng Nga họp khẩn - Nga tập kết 60.000 quân và 800 hệ thống pháo quyết đấu tại Kursk

Izvestia cho biết, quân đội Nga đang thành lập một lực lượng tấn công - với hình ảnh gần như chưa bị lọt ra ngoài - để đánh bại và loại bỏ các đơn vị Ukraine xâm nhập tỉnh Kursk.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga họp khẩn, ra lệnh thành lập Hội đồng điều phối

Thông qua kênh Telegram chính thức, Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/8 thông báo, Hội đồng điều phối vấn đề an ninh trên các vùng biên giới Belgorod, Bryansk và Kursk đã chính thức được thành lập nhằm đối phó với những diễn biến phức tạp hiện nay.

Ngay trong ngày 15/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov đã chủ trì cuộc họp với Hội đồng này.

Thành phần của Hội đồng điều phối bao gồm các Thứ trưởng Quốc phòng liên quan, người đứng đầu các cơ quan chỉ huy – kiểm soát quân sự, đại diện Bộ Tổng tham mưu Nga và người đứng đầu 3 vùng biên giới của Liên bang Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga họp khẩn - Nga tập kết 60.000 quân và 800 hệ thống pháo quyết đấu tại Kursk

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov đã chỉ thị thành lập Hội đồng điều phối vấn đề an ninh trên các vùng biên giới. Ảnh: TASS

Phát biểu tại cuộc họp, ông Belousov nói: "Theo lệnh của tôi, Hội đồng điều phối về an ninh – quân sự tại các vùng biên giới Belgorod, Bryansk, và Kursk – đã được thành lập tại Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Mục đích của Hội đồng là nâng cao hiệu quả hỗ trợ toàn diện cho các nhóm lực lượng, giải quyết nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ lãnh thổ và người dân của các vùng".

Ông Belousov đồng thời nêu ra các nhiệm vụ chính của Hội đồng điều phối:

- Cung cấp hiệu quả cho lực lượng quân đội các loại vũ khí, quân trang cần thiết, cũng như các phương tiện hỗ trợ hậu cần theo yêu cầu.

- Phối hợp hành động và hợp tác liên phòng ban hiệu quả trong việc xây dựng lực lượng, đề phòng trường hợp gia tăng hoặc xảy ra các mối đe dọa vượt biên giới quốc gia.

- Cung cấp trang thiết bị kỹ thuật cho các vùng lãnh thổ. Hỗ trợ y tế quân sự - bao gồm lực lượng và phương tiện để sơ tán nạn nhân, cung cấp hỗ trợ y tế, vật tư y tế và thuốc men.

- Hỗ trợ chính quyền dân sự sơ tán dân chúng, cung cấp thông tin kịp thời và phương thức bảo vệ.

- Thực hiện các biện pháp bổ sung để bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo kích của đối phương.

"Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và không chậm trễ. Tôi tin rằng thông tin từ thực địa sẽ được báo cáo trong Hội đồng một cách nhanh chóng và trung thực" – ông Belousov nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý, Hội đồng điều phối sẽ không thay thế cho các cơ quan quản lý hoạt động của quân đội và lực lượng an ninh. Đây vẫn là nhiệm vụ của Bộ chỉ huy Tập đoàn quân Sever, cũng như Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga.

Từ ngày 15/8, Hội đồng điều phối sẽ họp định kỳ ít nhất 1 lần/tuần.

Nga tập kết lực lượng tấn công, chuẩn bị cho trận quyết đấu

Đề cập tới tình hình Kursk, tờ Izvestia (Nga) ngày 16/8 cho hay, quân đội Nga đã thiết lập các trạm kiểm soát tại những điểm trọng yếu trong khu vực, rất nhiều thiết bị quân sự đang di chuyển dọc theo các tuyến đường ở Kursk.

Phóng viên Pavel Volkov của Izvestia cho biết, các đơn vị mới của Nga đang được chuyển tới khu vực này. Họ đang thành lập một nhóm tấn công với nhiệm vụ chính là loại bỏ các đơn vị Ukraine xâm nhập vào lãnh thổ Nga.

"Hiện có thể quan sát thấy hoạt động tích cực của các đơn vị quân đội Nga tại Kursk. Có rất nhiều thiết bị quân sự trên đường – điều mà những ngày đầu (khi quân Ukraine tấn công) không có. Lực lượng chiến đấu đang được xây dựng" – Volkov nói.

Cũng theo phóng viên của Izvestia, hình ảnh của lực lượng này gần như chưa bị lọt ra ngoài, mặc dù các binh sĩ tham gia có nhiều đoạn video do họ tự mình ghi lại.

"Họ (các binh sĩ Nga) không đăng chúng lên internet", ông Volkov nói, "những người lính nói với tôi: Chúng tôi không phải đội quân Tiktok, mà là người đang làm nhiệm vụ, chúng tôi không cần sự hiện diện trước công chúng".

Tại các trạm kiểm soát ở những điểm trọng yếu, lực lượng Nga đang được tăng cường, quy trình kiểm tra được thắt chặt. Hiện các trạm này do thành viên Bộ Quốc phòng, Vệ binh Quốc gia Nga, cảnh sát giao thông quân sự và các cơ quan an ninh khác của Nga điều hành.

Bên cạnh đó, các công sự và hệ thống "răng rồng" đã được thiết lập tại Kursk.

Kênh tin tức Newtalk dẫn "nguồn tin trong Bộ Tổng tham mưu Nga" cho biết, lực lượng tinh nhuệ nhất của Nga đã được triển khai, với 60.000 quân, hơn 480 xe tăng chiến đấu chủ lực, 800 hệ thống pháo cỡ nòng lớn và pháo phản lực phóng loạt, cùng hàng nghìn xe bọc thép để chuẩn bị cho trận quyết đấu tại Kursk.

Trong ngày 15/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các đơn vị của Nhóm quân phía bắc đã đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng Ukraine theo hướng Kremyanoye. Các cuộc đột kích của Ukraine ở phía tây Russkaya Konopelka cũng bị hỏa lực Nga ngăn chặn. Tổn thất của Ukraine ở hai hướng này lên tới 90 binh sĩ, 5 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 6 xe bọc thép.

Tính riêng trong ngày 15/8, Ukraine thiệt hại tới 340 quân nhân, 19 xe bọc thép (trong đó có 5 xe Bradley và 14 xe bọc thép loại khác), 8 xe ô tô, 5 khẩu pháo dã chiến, 1 hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) và 2 trạm tác chiến điện tử.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời công bố đoạn video về các binh sĩ trực thuộc 2 lữ đoàn của Ukraine bị phía Nga bắt giữ. Aleksandr Obraztsov – một binh sĩ Ukraine cho biết, xe bọc thép của họ đã trúng hỏa lực của Nga sau 2 giờ tiến vào Kursk. Kết quả, các binh sĩ Ukraine đã bị bắt giữ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả