menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức cảnh báo ảnh hưởng từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở châu Âu có thể gặp khó khăn trong việc viện trợ cho Ukraine sau cuộc bầu cử Mỹ năm 2024.

Ông Pistorius tin rằng Mỹ sẽ phải quan tâm nhiều hơn đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương sau năm 2024. Trong trường hợp xấu hơn, sự ủng hộ của phương Tây với Kiev cũng có thể sẽ bị ngưng trệ.

“Nếu một tổng thống Mỹ xa rời châu Âu, chúng ta sẽ phải đối mặt với những thách thức không thể tưởng tượng được”, ông Pistorius nói trong cuộc phỏng vấn ngày 1/4. Khi đó, châu Âu sẽ phải “bù đắp” cho lỗ hổng mà Mỹ bỏ lại trong việc bảo vệ khối quân sự, và các vấn đề quốc phòng của Đức sẽ trở nên khó giải quyết.

Bộ trưởng tuyên bố “những vấn đề kéo dài nhiều năm trong việc tài trợ cho quân đội Đức chưa thể được giải quyết hoàn toàn trước năm 2030, mà sẽ mất nhiều năm”. Ông thừa nhận kho dự trữ của quân đội Đức có hạn, nên Berlin phải từ chối cung cấp thêm xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức không đề cập đến cái tên cụ thể nào, nhưng những ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump, đã tỏ ra hoài nghi về sự ủng hộ đối với Ukraine.

Đầu tháng 3, người dẫn chương trình Tucker Carlson của Fox News đã gửi một bảng câu hỏi tới những ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa, kêu gọi họ bày tỏ quan điểm về cuộc xung đột ở Ukraine. Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng, nếu ông tái đắc cử, Kiev nên lường trước rằng “họ sẽ nhận được ít tiền hơn từ chúng tôi”.

Tương tự, Thống đốc Florida Ron DeSantis mô tả cuộc xung đột Nga – Ukraine “không phải là lợi ích chiến lược sống còn” đối với Mỹ.

Tổng thống đương nhiệm của đảng Dân chủ, ông Joe Biden, đã nhiều lần bị các thành viên đảng Cộng hòa chỉ trích vì viện trợ quá hào phóng cho Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP cuối tháng 3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông lo lắng về khả năng Mỹ giảm viện trợ quân sự. “Nếu họ ngừng giúp đỡ chúng tôi, chúng tôi sẽ không thể giành chiến thắng”, ông nói.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại