menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Sẽ phải “xả trạm” nếu không hoàn thành thu phí không dừng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, việc thí điểm thu phí không dừng 100% trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là tiền đề tốt để triển khai trên diện rộng.

Tại phần chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT, ĐBQH Đặng Hồng Sỹ (Bình Thuận) đặt vấn đề, Chính phủ triển khai thu phí không dừng từ năm 2015 và áp dụng thống nhất trên cả nước từ năm 2019. Sau nhiều lần gia hạn, đến nay theo chỉ đạo của Thủ tướng, trước ngày 30/6 phải hoàn thành cũng khó đạt được. Vậy nguyên nhân chậm chễ này vì đâu?

Đại biểu tỉnh Bình Thuận cũng cho rằng, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, nếu trạm thu phí nào không lắp đặt hệ thống thu phí không dừng thì phải xả trạm. "Theo Bộ trưởng điều này có thực hiện được hay không?", ông Đặng Hồng Sỹ đặt câu hỏi.

Trả lời các câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, quá trình triển khai thu phí không dừng gặp nhiều vướng mắc, khó khăn, một phần do thói quen của người dân, tỷ lệ dán thẻ rất ít, dù việc dán thẻ là miễn phí. Ngoài ra, công nghệ này rất mới trên thế giới và nhiều quốc gia chưa dùng nên khi triển khai tại Việt Nam vẫn còn gặp một số vấn đề kỹ thuật.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, cả nước có hơn 113 trạm BOT, hơn 400 làn thu phí không dừng (ETC). Bộ GTVT đã rất nỗ lực nhưng chưa thể đáp ứng kịp khối lượng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến 30/6, toàn bộ các trạm BOT, trừ các trạm của Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam phải hoàn thành lắp đầy đủ hệ thống ETC, mỗi trạm chỉ chừa 2 làn để xử lý các tình huống phức tạp, đột xuất.

“Nếu chưa hoàn thành thì sẽ dừng thu phí. Khi nào làm xong thì mới cho thu phí lại”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh sự cương quyết của Chính phủ.

Riêng Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam sẽ hoàn thành công việc này vào 31/7. Tương tự, nếu không hoàn thành đúng hạn sẽ phải “xả trạm” cho đến khi thực hiện xong việc lắp đặt làn thu phí không dừng.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hiện có khoảng 3,2/4 triệu xe đã dán thẻ ETC, đạt trên 60%. Ngày 1/6 vừa qua đã thí điểm thu phí không dừng 100% trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và việc vận hành rất tốt. Đây là tiền đề để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại