menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Hoàn thành việc lắp trạm thu phí không dừng ở tất cả các làn đường cao tốc vào 31/7

Thói quen của người dân, việc vận hành hệ thống thu phí không dừng gặp sơ suất kỹ thuật là những nguyên nhân khiến việc triển khai thu phí không dừng trên toàn quốc bị chậm.

Tại phiên chất vấn sáng 9/6, trả lời các câu hỏi của đại biểu về thu phí không dừng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết thu phí không dừng là công nghệ mới, cần ứng dụng để giúp việc đi lại và nộp thuế phí của người dân được tiện lợi, công khai, minh bạch. Chính phủ đã triển khai ứng dụng công nghệ này từ năm 2015, tuy nhiên trong quá trình triển khai đã gặp nhiều vướng mắc, do thói quen của người dân và vận hành gặp sơ suất kỹ thuật.

Năm 2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Nghị quyết giao Chính phủ đến năm 2019 phải triển khai xong việc này. Tuy nhiên, với số lượng làn đường lớn, Bộ đã không đáp ứng được theo đúng tiến độ Nghị quyết đề ra. Đến năm 2019, các dự án BOT đều có ít nhất 2 làn thu phí không dừng. Tuy nhiên, vì vấn đề tái cơ cấu của Tổng Công ty Đường cao tốc nên chậm tiến độ.

"Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến ngày 30/6, toàn bộ các trạm BOT (trừ trạm của Tổng Công ty Đường cao tốc) phải lắp đầy đủ trạm thu phí không dừng ở các làn. Đến 31/7, việc lắp các trạm thu phí ở tất cả các làn đường cao tốc sẽ được hoàn thành", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Đưa ra giải pháp cho vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu rõ Bộ Giao thông vận tải đã triển khai thành công thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng làm cơ sở mở rộng cho các tuyến cao tốc khác.

Bộ cũng tăng cường việc tuyên truyền, khuyến khích các phương tiện dán thẻ tham gia dịch vụ để phát huy tối đa hiệu quả hệ thống.

Ngoài ra, Bộ cũng tiếp tục chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ tập trung rà soát, kịp thời khắc phục các lỗi trong quá trình vận hành hệ thống; thực hiện đúng quy định hợp đồng BOT đã ký; cho phép các dự án được áp dụng mức phí theo lộ trình trong hợp đồng trong năm nay.

Ngày 17/5, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải về vướng mắc đối với việc triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng và các dự án BOT giao thông, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo sau 31/7, nếu dự án cao tốc nào chưa triển khai xong hệ thống thu phí không dừng sẽ phải xả trạm và có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiến độ.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, đến giữa tháng 5, cả nước có gần 3 triệu xe sử dụng ETC (chiếm hơn 65% tổng số xe cả nước). Bộ Giao thông vận tải phấn đấu đến hết năm, số lượng xe dán thẻ đạt 80-90% như đã báo cáo Thủ tướng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại