menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng lại vào tháng 7

Trong bối cảnh đại dịch coronavirus, nhu cầu dầu thô trên thị trường đã giảm mạnh trong vài tháng qua nhưng Bộ trưởng dầu mỏ Nga đã thấy tình hình cung và cầu toàn cầu sẽ tái cân bằng trong vòng hai tháng tới, theo nguồn tin của RIA, được trích dẫn bởi Reuters.

Bộ Năng lượng Nga Nga dự kiến nhu cầu dầu sẽ cải thiện trong tháng 5 và lưu ý rằng chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi lớn đối với nguồn cung dầu toàn cầu, sản lượng dầu thô được cắt giảm– dù với mục đích gì- đã đạt gần 15 triệu thùng mỗi ngày.

Nga cũng cho biết, thặng dư dầu toàn cầu đang ở trong khoảng từ 7 triệu đến 12 triệu thùng mỗi ngày.

Các nguồn tin của Reuters đã chỉ ra rằng OPEC + muốn duy trì việc cắt giảm sản lượng hiện tại vượt quá thời hạn tháng 6 hiện tại nhằm cân bằng lại thị trường.

Ả Rập Saudi và Iraq, hai trong số các nhà sản xuất dầu lớn nhất của OPEC, đã tái khẳng định cam kết tái cân bằng thị trường dầu mỏ. Ả Rập Saudi đã cam kết cắt giảm thêm 1 triệu bpd trên hạn ngạch hiện có. Tuy nhiên, Iraq có thể khó đạt được các mục tiêu đã hứa.

Tin tức về đánh giá của Bộ năng lượng Nga về sự tái cân bằng thị trường vào tháng 7 đến cùng lúc khi Nga đang xem xét cấm tất cả các sản phẩm dầu nhập khẩu, trong một động thái được đưa ra nhằm bảo vệ ngành công nghiệp lọc dầu nội địa tại thời điểm nhu cầu trên thị trường giảm.

Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu của nước này xuống còn 8,5 triệu bpd trong suốt thời gian OPEC + đồng thuận cắt giảm. Thông thường, Nga tôn trọng việc tuân thủ hạn ngạch sản xuất dầu đã nêu, nhưng lần này, việc thiếu nhu cầu về dầu thô đã thúc đẩy nước này hành động nhanh chóng.

IEA tuần trước đã cho biết rằng có các dấu hiệu cho thấy thị trường dầu sẽ cân bằng nhanh hơn so với những đánh giá ban đầu, sau khi Mỹ và OPEC cắt giảm sản lượng xuống thấp hơn và nhanh hơn nhiều so với dự đoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả