menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Nếu được công khai, minh bạch thì TPDNRL có thể phát huy vai trò trong việc huy động vốn cho DN

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, nếu được công khai, minh bạch và bảo đảm an toàn thì TPDNRL hoàn toàn có thể phát huy được vai trò của mình trong việc huy động vốn cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Nếu được công khai, minh bạch thì TPDNRL có thể phát huy vai trò trong việc huy động vốn cho DN
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tại Lễ khai trương hệ thống giao dịch trái phiếu riêng lẻ

Trả lời báo chí về việc kết quả đạt được trong những phiên giao dịch đầu tiên có khả quan ngay sau khi hệ thống giao dịch TPDNRL đi vào vận hành, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, thông tin từ HNX cho thấy, tại thời điểm mở cửa, thị trường có 19 mã TPDNRL được chấp thuận đăng ký và đưa vào giao dịch ngay trong phiên đầu tiên. Trong phiên giao dịch khai trương, 4 mã TPDNRL được giao dịch với tổng số 39 lệnh.

Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 5 triệu trái phiếu, trong đó khối lượng thanh toán ngay gần 4,1 triệu trái phiếu và thanh toán cuối ngày là 0,9 triệu trái phiếu.

Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 1.781 tỉ đồng, trong đó giá trị thanh toán ngay là 1.690 tỷ đồng, giá trị thanh toán cuối ngày xấp xỉ 91 tỉ đồng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là những tín hiệu tốt, cho thấy nếu được công khai, minh bạch và bảo đảm an toàn thì TPDNRL hoàn toàn có thể phát huy được vai trò của mình trong việc huy động vốn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, chia sẻ về một số định hướng có thể giúp cho TPDNRL thực hiện đúng chức năng trong thị trường tài chính hiện nay, Bộ trưởng cho biết, trước hết cần nhận thức rằng, hệ thống TPDNRL là một giải pháp cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Dĩ nhiên, cơ sở chính trị thì đã đầy đủ, cơ sở pháp lý cho hệ thống này cũng đã căn bản được xây dựng và đang từng bước hoàn thiện thêm.

Nhưng điều quan trọng nhất hiện nay vẫn là một giải pháp liên hoàn, đi từ gốc rễ vấn đề của thị trường nói chung.

Bên cạnh đó, việc giám sát thật chặt chẽ và xử lý thật nghiêm nếu xảy ra tiêu cực trong việc chấp thuận tư cách nhà đầu tư chuyên nghiệp của các công ty chứng khoán cũng là rất cần thiết.

"Cần phải có giải pháp để phát triển thị trường TPDN phát hành ra công chúng và TPDNRL ở tỷ lệ phù hợp" - Bộ trưởng nói

Ngoài ra, việc ra đời thị trường thứ cấp là TPDNRL chỉ là cung cấp thêm nơi để nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể giao dịch thuận tiện hơn và một phần hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận thông tin liên quan về sản phẩm TPDNRL đó dễ dàng hơn.

Trong trường hợp xảy ra các vấn đề tranh chấp dân sự đối với TPDNRL thì trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ (đặc biệt là nghĩa vụ trả gốc, lãi) vẫn thuộc về doanh nghiệp phát hành và nhà đầu tư theo pháp luật dân sự.

Đương nhiên, trách nhiệm giám sát của các cơ quan, tổ chức liên quan vẫn được đề cao và tiến hành thường xuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại