24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hoài Nhật
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bộ trưởng GTVT 'chê' tiến độ nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài chậm

Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, tiến độ nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài đang chậm so với yêu cầu đặt ra, trong khi sự phối hợp giữa các đơn vị thực hiện còn lỏng lẻo.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Roãn đề nghị Bộ GTVT sớm chấp thuận giao thầu các gói thầu còn lại, đặc biệt là gói thầu cung cấp và lắp đặt thiết bị; sớm bố trí nguồn vốn còn thiếu của dự án, khoảng 230 tỉ đồng trong năm 2020.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long cũng cho biết, vướng mắc của dự án là thời gian thi công (từ 0 giờ 30 đến 5 giờ 30) rất hạn chế, khó thực hiện việc vận chuyển vật liệu cát đắp, cấp hối đá dăm và bê tông nhựa.

Trước kiến nghị này, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết từ 1.9 sẽ bố trí để các nhà thầu có thể thi công đến 6 giờ 30 sáng. Tuy nhiên, ông Thắng cũng nhấn mạnh các nhà thầu không thể ứng xử với dự án nâng cấp đường băng sân bay như với dự án hạ tầng đường bộ.

“Dự án sửa chữa đường băng trong bối cảnh vừa khai thác vừa thi công. Ưu tiên số 1 là đảm bảo an ninh, an toàn khai thác, sau đó mới đến chất lượng và tiến độ”, ông Thắng cho hay.

Bộ trưởng GTVT 'chê' tiến độ nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài chậm

Nhà thầu thi công dự án là Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình hàng không (ACC) - Công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn. Ảnh Mai Hà

Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, các đơn vị liên quan đều đang rất nỗ lực, song tiến độ so với yêu cầu của Bộ vẫn còn chậm. Sự phối hợp giữa các cơ quan còn lỏng lẻo, trong đó, tư vấn thiết kế là khâu đáng lo nhất.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, Ban quản lý dự án Thăng Long điều hành chưa thực sự tốt, công tác thẩm định phê duyệt của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình còn chậm; nếu dự án chậm sẽ ảnh hưởng đến việc phục vụ cao điểm Tết.

“Dự án còn chậm cả ở khâu thiết kế và thi công. Ban quản lý Thăng Long phải xây dựng kế hoạch tổng thể, làm rõ từng ngày bao nhiêu khối bê tông, cần bao nhiêu lao động, quản lý lỏng lẻo như hiện nay là không được. Tư vấn giám sát cũng rất yếu. Lẽ ra tiến độ chậm thì tư vấn giám sát phải đề xuất hướng xử lý. Đây là công trình khẩn cấp, phải tính theo giờ, theo ngày, không thể để chậm trễ”, ông Thể phê bình.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng chốt thời hạn hoàn thành thi công dự án nâng cấp vào 30.11, để hiệu chỉnh, vận hành thử trước khi khai thác chính thức.

Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Nội Bài bao gồm cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) có kích thước 3.200 x 45 m và đường cất hạ cánh 11R/29L (1B) có kích thước 3.800 m x 45 m; xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 tỉ đồng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả