menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Bộ trưởng Công an nhận trách nhiệm về vấn đề hộ chiếu mới

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định việc cấp hộ chiếu mới được thực hiện theo đúng Luật Xuất nhập cảnh công dân Việt Nam được Quốc hội thông qua năm 2019.

Sáng 10-8, tại phiên họp thứ 14, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Tại phiên chất vấn, ĐB Nguyễn Hữu Thông (Bình Thuận) hỏi: Một số quốc gia không chấp nhận hộ chiếu mẫu mới, vậy trách nhiệm thuộc về ai và sửa chữa như thế nào?

Trả lời Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định việc cấp hộ chiếu mới được thực hiện theo đúng Luật Xuất nhập cảnh công dân Việt Nam được Quốc hội thông qua năm 2019.

“Tất cả các chi tiết in trên hộ chiếu đều thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Hộ chiếu mới phù hợp với thông lệ quốc tế”- Đại tướng Tô Lâm nói và cho hay hiện nhiều nước trên thế giới đều sử dụng mẫu này và đều không có nơi sinh.

“Bản thân hộ chiếu chúng ta đưa ra cũng được đa số các nước trên thế giới chấp nhận. Hiện chỉ có 3 nước không chấp nhận là Đức, Séc và Tây Ban Nha nhưng gần đây Tây Ban Nha đã chấp nhận hộ chiếu của chúng ta”- ông Tô Lâm nói thêm.

Cũng theo Bộ trưởng Công an, một số nước cũng đang vướng mắc về vấn đề hộ chiếu, gần đây là Hàn Quốc.

Ông Tô Lâm nhận định vừa qua việc một số nước có phản ứng, gây khó khăn bởi cũng có những lý do rất thực tế. “Họ cũng muốn tìm hiểu xem nguồn gốc công dân ở những địa phương nào cụ thể, vì không tra cứu được nên vậy. Chúng tôi cho rằng đây là các vấn đề kỹ thuật”- vẫn lời ông Tô Lâm.

Đại tướng Tô Lâm cho hay Bộ Công an đã có giải pháp giải quyết việc này. Trước mắt, những cá nhân cần bổ sung nơi sinh, Bộ Công an đã bàn với các cơ quan sẽ bổ sung “nơi sinh” ở phần bị chú để tạo thuận lợi cho công dân.

Về lâu dài, nếu cần bổ sung nơi sinh, Bộ Công an sẽ đề xuất, báo cáo Chính phủ, thống nhất với các cơ quan liên quan, báo cáo Quốc hội sửa Luật Xuất nhập cảnh công dân Việt Nam, trong đó bổ sung việc này.

“Bộ Công an chủ trì về việc này nên xin nhận trách nhiệm”- Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
21 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại