menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Bộ Thương mại Mỹ tỏ ra lo ngại về các đối tác Trung Quốc

Theo Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Năm, quan chức thương mại hàng đầu của chính quyền Biden nói với người đồng cấp Trung Quốc rằng Washington lo ngại về các chính sách công nghiệp của Bắc Kinh, diễn biến cấp cao mới nhất khi 2 nước tranh cãi về những bất đồng.

Bộ này cho biết cuộc điện đàm của Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao cũng bao gồm thảo luận về quan điểm của Washington về "sự cần thiết phải san phẳng sân chơi cho các công ty Hoa Kỳ ở Trung Quốc và tầm quan trọng của việc bảo vệ công nghệ Hoa Kỳ khỏi người dùng trái phép."

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết rằng hai quan chức đã đồng ý giữ các đường dây liên lạc luôn mở.

"Họ đồng ý thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thương mại và đầu tư và hợp tác một cách thực sự để xử lý những khác biệt", Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Đầu tháng này, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu đã nói chuyện với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, và vào cuối tháng trước, ông đã tổ chức một cuộc trao đổi quan điểm "thẳng thắn" tương tự với Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang gặp khó khăn trên nhiều mặt trận, với việc Thượng viện Hoa Kỳ trong tuần này đã thông qua một gói luật sâu rộng nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với công nghệ của Trung Quốc, khiến Bắc Kinh chỉ trích mạnh mẽ.

Tuy nhiên, hôm thứ Tư, Tổng thống Joe Biden đã rút một loạt lệnh hành pháp từ thời Trump nhằm cấm tải xuống các ứng dụng WeChat và TikTok phổ biến do Trung Quốc sở hữu, đồng thời ra lệnh cho Bộ Thương mại xem xét lại các mối lo ngại về bảo mật do những ứng dụng đó và những ứng dụng khác gây ra.

Trong một bài xã luận hôm thứ Năm, tờ China Daily cho biết luật pháp về công nghệ của Hoa Kỳ "thực sự được triển khai cho Chiến tranh Lạnh."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả